31/05/2012 04:55 GMT+7

Tuyển Đức sát hạch hàng thủ

DUY TRIỀU (từ Munich)
DUY TRIỀU (từ Munich)

TT - Đêm nay (31-5), tuyển Đức đá trận giao hữu cuối cùng với Israel tại Leipzig trước khi sang Ukraine chuẩn bị các trận vòng bảng Euro 2012.

Tuy chỉ mang tính giao hữu nhưng HLV Joachim Loew rất cần một kết quả tích cực sau khi tuyển Đức thua hai trận giao hữu liên tục, mới nhất là trận thảm bại 3-5 trước Thụy Sĩ tại Basel cuối tuần qua. Nhật báo Bild (Đức) trích lời HLV Loew: “Trận gặp Israel sẽ là cơ hội để chúng tôi sát hạch, thử nghiệm một vài vị trí còn cân nhắc. Một kết quả tốt là điều chúng tôi mong muốn để giúp các cầu thủ có thêm động lực trước khi bước vào Euro 2012”.

Đội tuyển Israel chưa bao giờ thắng được Đức trong ba lần gặp nhau trước đây. Thậm chí ở lần gặp gần nhất năm 2002, họ đã bị tuyển Đức đè bẹp 7-1, (trong bảy bàn thắng của tuyển Đức có hat-trick của tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose). Vấn đề là đêm nay Đức ít nhiều gánh chịu sức ép tâm lý vì họ muốn tránh “hat-trick” thua. Đây sẽ là cơ hội để bóng đá Israel tìm trận thắng lịch sử trước Đức.

Điều được người Đức quan tâm nhất là hàng phòng ngự đội nhà sẽ được cải thiện thế nào sau khi bị Thụy Sĩ đá thủng lưới năm lần. Với sự trở lại của tám cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich, trong đó có thủ môn Manuel Neuer, các hậu vệ Holger Badstuber, Jerome Boateng, Philipp Lahm, HLV Loew sẽ có nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ.

Ông Loew đang cân nhắc sử dụng Lahm ở vị trí hậu vệ phải sở trường hay đưa anh sang trái. Báo chí Đức dự đoán trong trận gặp Israel, ông Loew có thể sẽ đẩy Lahm sang đá ở vị trí hậu vệ trái và Jerome Boateng đá ở hành lang phải. Trung vệ Holger Badstuber cũng nhiều khả năng ra sân ngay từ đầu. Hai trung vệ Mats Hummels và Per Mertesacker cũng sẽ tiếp tục được thử nghiệm trước khi HLV Loew chọn hàng phòng ngự chính thức cho trận mở màn gặp Bồ Đào Nha ở Euro 2012.

Hiện ông Loew chỉ có lo ngại duy nhất là tiền vệ Bastian Schweinsteiger vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương mắc phải trong trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich với Chelsea hôm 19-5. Ngay cả khi Schweinsteiger kịp hồi phục cho trận gặp Bồ Đào Nha, anh cũng chưa chắc có thể đạt phong độ tốt nhất.

Sẽ khó hình dung đội Đức chơi như thế nào tại Euro 2012 nếu họ thua Israel trong trận giao hữu đêm nay. Nhưng chắc chắn một điều tâm lý các cầu thủ Đức sẽ xuống dốc nếu họ thua tại Leipzig.

DUY TRIỀU (từ Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên