03/05/2013 19:36 GMT+7

Tuyên chung thân thanh niên cắt cổ người yêu

C.MAI
C.MAI

TTO - Chiều 3-5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Trà Vinh, phạt Ngô Văn Cường (28 tuổi) tù chung thân về tội giết người.

34Zko0TN.jpgPhóng to

Bị cáo Cường lãnh án tù chung thân - Ảnh: C.Mai

Theo bản án, tháng 6-2011, bị cáo Cường (tài xế xe cuốc, ngụ xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đến cuốc đất nạo nét ao nuôi tôm nhà ông Võ Văn Lựa (ngụ xã Hòa Minh, huyện Châu Thành) và nảy sinh quen hệ tình cảm với con gái ông Lựa là chị Võ Thị Kim Hưởng (sinh năm 1990, sinh viên năm thứ 4 - ngành Luật Trường Đại học Trà Vinh).

Mối quan hệ của hai người được gia đình hai bên chấp thuận. Đầu năm 2012, hai gia đình tổ chức lễ đính hôn cho Cường và chị Hưởng, chờ đến khi chị Hưởng tốt nghiệp sẽ làm đám cưới.

Từ năm 2009, khi lên Trà Vinh học thì chị Hưởng đã cùng thuê phòng trọ ở chung với một người bạn gái và anh trai của người bạn gái này.

Sau khi đính hôn với Cường, biết Cường không muốn mình trọ chung phòng với nam thanh niên nên chị Hưởng dọn đi nơi khác ở nhưng một thời gian sau lại quay trở về phòng trọ cũ. Nghi ngờ chị Hưởng cố tình giấu giếm và có quan hệ tình cảm với người khác, bị cáo Cường đã nhiều lần gây sự, cãi nhau với Hưởng.

Do bị chị Hưởng đòi chia tay, bị cáo Cưởng liên tục điện thoại, nhắn tin hăm dọa giết chị Hưởng và cùng chết. Chiều ngày 15-10-2012, Cường tìm kiếm rồi ngồi chờ chị Hưởng đi học về trên đường Quốc lộ 53 (đoạn xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành).

Khi thấy chị Hưởng đi về, Cường chặn đường yêu cầu chị Hưởng dừng xe vào lề đường nói chuyện sau đó kề dao vào cổ chị Hưởng hăm dọa. Dù chị Hưởng vùng vẫy kêu la, Cường vẫn cắt cổ người yêu khiến chị Hưởng tử vong tại chỗ do mất máu quá nhiều.

Sau khi gây án, Cường lên xe bỏ chạy nhưng bị người dân và lực lượng tuần tra giao thông đuổi theo bắt giữ.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên