31/03/2016 05:29 GMT+7

Tuyển Brazil lâm nguy

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Đúng như dự đoán trước trận, việc vắng hai ngôi sao Neymar và David Luiz đã khiến Brazil gặp muôn vàn khó khăn trong chuyến làm khách trước Paraguay ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil (phải) suýt thua Paraguay - Ảnh: Reuters
Brazil (phải) suýt thua Paraguay - Ảnh: Reuters

Phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa 2-2 phút bù giờ của Daniel Alves, thầy trò HLV Carlos Dunga mới giành được 1 điểm.

Điều bất ngờ lớn nhất trong cuộc đấu sáng qua (30-3) là tinh thần của Paraguay trong nửa đầu trận đấu. Trái với lối chơi phòng ngự, cù cưa khó chịu truyền thống, Paraguay mạnh dạn tấn công áp đảo Brazil và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn sau tiếng còi khai cuộc. Hai trong số đó được cụ thể hóa thành bàn với pha lập công của Dario Lezcano (phút 40) và Edgar Benitez (phút 49).

Đây đều là những bàn thắng đến từ các pha phối hợp rất đẹp, là thành quả từ lối chơi tấn công phóng khoáng của Paraguay ở thời điểm đầu trận. Điều này thật sự đáng buồn với những người yêu bóng đá xứ sở Samba và cho thấy hình ảnh của đội tuyển 5 lần vô địch thế giới đang bị sút giảm nghiêm trọng trong mắt các đối thủ “đàn em”. Cần biết rằng Paraguay lúc này gần như không có cầu thủ nào đáng gọi là ngôi sao khi tổng giá trị 23 cầu thủ dưới tay HLV Diaz chỉ vỏn vẹn có 64 triệu euro (theo định giá của trang Transfermarkt.com), chưa bằng 1/5 của Brazil.

Brazil dù sa sút nhưng vẫn còn nhiều cầu thủ đủ tạo nên sự khác biệt khi Paraguay lui về chơi phòng ngự sau bàn thắng thứ hai. Phút 79, Hulk tung ra cú dứt điểm cực mạnh khiến thủ thành Justo Villar phải đẩy bóng ra và Ricardo Oliveira ập vào đệm bóng kịp thời rút ngắn tỉ số. Nếu bàn thắng này có phần may mắn thì pha làm bàn vào phút 90+2 của Daniel Alves lại thật sự đẳng cấp. Nhận đường chuyền của Willian, Alves đột phá vào vòng cấm địa giữa một rừng hậu vệ Paraguay rồi tung cú cứa lòng kỹ thuật mang về trận hòa 2-2 cho đội nhà.

Dù vậy, trận hòa này cũng khiến Brazil tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 6 lượt trận. Ở các trận đấu còn lại, những đội bóng mạnh như Argentina, Colombia, Uruguay và Chile đều giành chiến thắng. Kết quả này giúp Uruguay vượt qua Ecuador để giành ngôi đầu bảng với 13 điểm, Argentina xếp vị trí thứ 3 với 11 điểm.

Kết quả các trận giao hữu châu Âu đáng chú ý: Hi Lạp - Iceland: 2-3; Thụy Điển - CH Czech: 1-1; Thụy Sĩ - Bosnia: 0-2; Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2; Đức - Ý: 4-1; Ireland - Slovakia: 2-2; Bồ Đào Nha - Bỉ: 2-1; Anh - Hà Lan: 1-2; Pháp - Nga: 4-2.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên