25/06/2012 09:06 GMT+7

"Tuyển Anh ngẩng cao đầu rời giải"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đó là nhận xét chung của tuyển Anh sau khi bị Ý loại với tỷ số 2-4 sau loạt sút luân lưu vào sáng 25-6. Phía tuyển Ý cũng tự tin cho biết họ xứng đáng với tấm vé lọt vào bán kết.

TTO - Đó là nhận xét chung của tuyển Anh sau khi bị Ý loại với tỷ số 2-4 sau loạt sút luân lưu vào sáng 25-6. Phía tuyển Ý cũng tự tin cho biết họ xứng đáng với tấm vé lọt vào bán kết.

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Andrea Pirlo (cầu thủ xuất sắc nhất trận - tiền vệ tuyển Ý): Tôi rất hạnh phúc được giải thưởng này nhưng điều quan trọng là đội đã lọt vào bán kết. Tuyển Ý xứng đáng với kết quả này. Chúng tôi đã tạo được cơ hội nhưng vì thủ môn của họ, vì kém may nên đã không thể ghi bàn. Khi sút luân lưu, để ý thấy thủ môn đã di chuyển hơi sớm nên tôi đã quyết định sút như vậy (bấm bóng vào giữa khung thành). Bây giờ chúng tôi có vài ngày nghỉ trước khi sẵn sàng cho trận đấu vào thứ sáu.

Daniele de Rossi (tiền vệ tuyển Ý): Nếu bị loại thì thật xấu hổ. Chúng tôi đã bắt đầu từ hai năm về trước, với một thứ bóng đá không mặc cảm với bất kỳ đội nào, xêm xêm Tây Ban Nha. Hơn mọi trận, hôm nay đội đã thể hiện được tính hi sinh, tinh thần đồng đội và sự tập trung cao độ. Các cầu thủ tuyến trên đã giúp đội rất nhiều và đây là dấu hiệu tốt.

Tôi nghĩ cú sút đã đi vào (nói về cú sút chạm cột ở đầu trận) và rất vui nếu bàn thắng đó giúp đội đi tiếp nhưng cuối cùng Ý cũng có niềm vui thắng trận. Nếu như cứ chơi như tối nay, sớm hay muộn đội cũng sẽ thắng trận.

Steven Gerrard (tiền vệ tuyển Anh): Tôi có cảm tưởng rằng, tất cả mọi cầu thủ tôi gặp ngay từ ngày tập trung đầu tiên đều sẽ cống hiến hết mình. Và hôm nay họ cũng làm như vậy. Hàng hậu vệ đã chơi tuyệt hay. Mỗi khi bị loại, tuyển Anh đều khiến đất nước mình tự hào nhưng một lần nữa, thật buồn khi phải về nhà với trái tim tan vỡ.

Trong loạt sút luân lưu cần một chút may mắn nhưng chúng tôi đã không có. Ý là đội bóng mạnh và họ đã có may mắn trong loạt sút này.

Wayne Rooney (tiền đạo tuyển Anh): Ý kiểm soát bóng, có nhiều cơ hội nhưng không nhiều cơ hội thật sự rõ ràng. Chúng tôi đã phòng ngự tốt và chờ cơ hội của mình. Không may, hai đội phải đi đến loạt sút luân lưu và khi đó điều gì cũng có thể xảy ra.

Không nhiều người kỳ vọng vào đội tại giải lần này nhưng chúng tôi đã chứng tỏ mình là một đội bóng mạnh. Đội được tổ chức tốt và điều này tốt cho về sau. Đội có nhiều cầu thủ trẻ do đó kinh nghiệm hôm nay sẽ rất tốt cho họ. Thật buồn khi bị loại dù đây không phải là lần đầu. Hy vọng một ngày nào đó đội sẽ chiến thắng.

Roy Hodgson (HLV tuyển Anh): Chúng tôi đã cố hết sức. Tuyển Anh không thua trong giờ đấu chính thức, nhưng chúng tôi phải về nhà vì thua loạt sút luân lưu.

Tuyển Anh đã vượt qua những khó khăn về thể lực, Parker bị đau gân khoeo còn Gerrard bị chuột rút. Hàng thủ đã chơi tốt, đặc biệt trong hiệp hai và hiệp phụ. Sút luân lưu đã trở thành một cái gì đó ám ảnh tuyển Anh. Trong khi tập luyện, bạn không thể tái diễn không khí và sự căng thẳng trên sân.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012