02/09/2011 03:01 GMT+7

Tuyển Anh kỳ vọng đội ngũ trẻ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - “Mọi người sẽ thích thú. Tuyển Anh được bổ sung rất nhiều gương mặt trẻ - điều chưa từng xảy ra hơn 10 năm qua” - tiền đạo Wayne Rooney của tuyển Anh nói như thế trước chuyến làm khách đến Bulgaria ở lượt đấu thứ sáu bảng G.

Tuyển Anh đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm nhưng chỉ hơn đội thứ hai Montenegro nhờ hiệu số phụ. Thế nên, một trận hòa hay thất bại trên đất Bulgaria sẽ đẩy tuyển Anh vào thế khó khăn trong những vòng đấu còn lại nếu họ muốn giành suất chính thức dự vòng chung kết Euro 2012.

Đây lại là giai đoạn tuyển Anh gặp khó khăn vì chấn thương của nhiều trụ cột như Rio Ferdinand, Jack Wilshere, Michael Dawson... Vì vậy, HLV Fabio Capello táo bạo thực hiện cuộc thay máu cho tuyển Anh - vốn bị chỉ trích rất nhiều vì đội hình già nua từ sau thất bại tại World Cup 2010.

Capello đã gọi ba gương mặt ưu tú nhất của đội Manchester United là tiền vệ Tom Cleverley (22 tuổi), bộ đôi hậu vệ Chris Smalling (21 tuổi) và Phil Jones (19 tuổi) vào tuyển Anh. Ngoài ra, tuyển Anh còn có hai gương mặt mới toanh là các thủ môn đến từ giải hạng nhất Anh: David Stockdale (25 tuổi - Ipswich Town) và Frank Fielding (23 tuổi - Derby County). Các tân binh này kết hợp với nhiều cầu thủ trẻ nhưng dày dạn kinh nghiệm như Theo Walcott (22 tuổi - Arsenal), Micah Richards (23 tuổi - Manchester City), Andy Carroll (22 tuổi - Liverpool)... được các chuyên gia dự báo sẽ thổi luồng sinh khí mới cho tuyển Anh.

Tuyển Bulgaria hiện xếp thứ tư bảng G với chỉ 5 điểm nên gần như chắc chắn bị loại nếu không thắng được Anh. Tiền đạo Rooney nói: “Tôi nghĩ trận đấu sẽ quyết liệt vì rất khó đánh bại Bulgaria trên sân nhà. Tuy nhiên, mục tiêu của tuyển Anh là giành trọn 3 điểm”.

Đức lạc quan

Bất chấp những lùm xùm quanh tự truyện của thủ quân Philipp Lahm, tuyển Đức vẫn tự tin sẽ đánh bại Áo trên sân nhà đêm nay để giành suất đầu tiên ở bảng A dự Euro 2012. HLV Joachim Loew nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi chờ đợi sẽ thắng những trận đấu còn lại ở vòng loại Euro 2012”.

Kênh Bóng đá TV sẽ THTT trận Đức - Áo lúc 1g45 ngày 3-9.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên