01/06/2012 17:08 GMT+7

Tuyển Anh "cấm cửa" các WAGs!

TRUNG NGHĨA (từ Ba Lan)
TRUNG NGHĨA (từ Ba Lan)

TTO - HLV phó của đội tuyển Anh Gary Neville cam đoan sẽ không bao giờ lặp lại sự cho phép “đổ bộ” của các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) tại doanh trại đội tuyển Anh ở Euro 2012 như kỳ World Cup 2006 tại Đức.

TTO - HLV phó của đội tuyển Anh Gary Neville cam đoan sẽ không bao giờ lặp lại sự cho phép “đổ bộ” của các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) tại doanh trại đội tuyển Anh ở Euro 2012 như kỳ World Cup 2006 tại Đức.

Có WAGs, kỳ nào cũng thua!

Vào mùa hè sáu năm về trước, tuyển Anh đã lựa chọn căn cứ đóng quân cho World Cup 2006 tại một khu nghỉ dưỡng rất đẹp ở Baden Baden, Đức.

Tuy nhiên, hoạt động và các buổi tập luyện của đội tuyển Anh đã hoàn toàn bị lu mờ bởi nhóm các cô vợ và bạn gái quyến rũ của họ, những người đã trở thành nam châm cực lớn thu hút các tay nhiếp ảnh và gây nên sự sao nhãng lớn.

Lần đó một nhóm WAGs bao gồm Victoria Beckham, Colleen McLoughlin (khi đó là bạn gái Wayne Rooney), Carly Zucker (bạn gái Joe Cole), Alex Curran (sống chung với Steven Gerrard), Elen Rives (sống chung với Frank Lampard ), Cheryl Tweedy (sống chung với Ashley Cole)… đã làm huyên náo vùng hẻo lánh Baden Baden.

Thậm chí có tin đồn rằng Abi Clancy, bạn gái của tiền đạo “sếu vườn” Peter Crouch đã bị tống về nhà sau khi cáo buộc sử dụng cocaine.

Sự hiện diện của WAGs tại giải đấu được HLV tuyển Anh lúc bấy giờ là Sven-Goran Eriksson cho phép với lý do để các tuyển thủ "thoải mái tinh thần hơn".

Tuy nhiên tại Đức, tuyển Anh đã bị Bồ Đào Nha loại đau ở tứ kết World Cup sau loạt sút luân lưu 11m.

Tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, HLV Fabio Capello cũng “nhu nhược” trước yêu cầu của nhiều cầu thủ Anh đòi ông cho phép mình được gặp mặt vợ và bạn gái trong thời gian diễn ra giải đấu bởi họ than thở “nhàm chán” khi đóng quân ở Rustenburg.

Tuyển Anh đã bị loại khỏi giải với trận thua đậm Đức đến 1-4, tan vỡ giấc mơ đoạt cúp vàng.

“Cấm cửa” WAGs tại Ba Lan

Lần này tại Euro 2012, tuyển Anh đóng quân tại thành phố Krakow, thành phố lớn thứ hai Ba Lan. Từ nơi này đến các sân vận động ở Ukraine mất hai giờ di chuyển bằng máy bay.

Điều khó khăn về đường sá xa xôi này khiến một số gia đình tuyển thủ Anh có thể “chùn chân” không thể tìm cách trú ngụ gần khu vực doanh trại mà các đức ông chồng hay bạn trai đang tập luyện.

Gary Neville, cựu tuyển thủ trong đội hình tuyển Anh thi đấu tại Đức- người có rất nhiều kinh nghiệm về chuyện các WAGs đã gây phiền toái đến việc tập trung vào giải đấu của đội tuyển ra sao, cho biết: “Điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa. Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã học được kinh nghiệm từ năm 2006".

“Thế giới bây giờ đã khác và những sai lầm sẽ không xảy ra một lần nữa dưới bất kỳ chế độ quản lý hoặc nắm quyền nào. Chúng tôi đang quản lý thời gian với một cách hoàn toàn khác trước. Chúng tôi đến để chơi bóng đá và làm việc” - Neville khẳng định.

Việc “cấm cửa” các WAGs bén mảng đến khu doanh trại của đội Anh ở Euro 2012 được xem là một bước nhảy vọt khổng lồ của tân HLV Roy Hodgson trong việc đặt niềm tin vào Neville sẽ đóng vai trò giùp ông giao tiếp tốt hơn với các tuyển thủ.

Neville tuy từng là một cựu tuyển thủ với 85 lần khoác áo đội tuyển “tam sư” và từng tham gia năm VCK Euro Cup và World Cup trong sự nghiệp. Ông năm nay chỉ mới 37 tuổi và lần đầu tiên tham gia ban huấn luyện đội tuyển Anh.

“Nếu họ phạm sai lầm trong trận đấu thì hàng triệu người trên thế giới sẽ thấy cùng với các HLV, người hâm mộ, gia đình và cả bản thân họ nữa” - Neville nói.

TRUNG NGHĨA (từ Ba Lan)

TRUNG NGHĨA (từ Ba Lan)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên