02/07/2012 00:50 GMT+7

Tuyển Ý: từ quốc ca đến bản hùng ca

MINH NGÀ (Hóc Môn, TP.HCM)
MINH NGÀ (Hóc Môn, TP.HCM)

TT - Điều thú vị tại Euro 2012 là ở bất kỳ trận đấu nào, tuyển Ý cũng lấn át đối thủ khi... hát quốc ca.

Đội bóng nào có thể xem hát quốc ca là thủ tục và thực hiện cho qua nhưng với Ý thì không. Từ ban huấn luyện đến từng cầu thủ, tất cả đều đồng lòng và đầy tự hào khi cất cao giai điệu tổ quốc. Điều đó không chỉ thể hiện sự trân trọng màu cờ sắc áo, mà còn chứng tỏ họ ý thức rõ sứ mệnh quốc gia trong cuộc tranh tài đỉnh cao của châu lục. Và họ đã làm tất cả để hoàn thành sứ mệnh to lớn ấy và tuyệt vời như cách họ hát quốc ca.

Họ mang tinh thần của những chiến binh La Mã vào từng trận đấu. Lăn xả phòng ngự, khôn ngoan tấn công và cháy hết mình suốt cả trận. Tuyển Ý chơi thứ bóng đá đầy nhiệt huyết, đầy khát khao, cứ như mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Điều đó đã tạo nên một tuyển Ý làm nức lòng người hâm mộ khi trở thành một trong những đội tuyển chơi cống hiến nhất giải.

Họ phủ Euro bằng màu xanh mãnh liệt của niềm tin, đúng như khẩu hiệu của họ tại giải đấu này. Khi cả thế giới hoài nghi sắc thiên thanh ấy, thì một lần nữa niềm tin lại là chỗ dựa cho tuyển Ý và tifosi. Niềm tin vào truyền thống lẫy lừng, vào tập thể đoàn kết hiện tại và cuộc cách tân mở đường cho tương lai đã truyền cho Ý sức mạnh to lớn để vượt khó, trước những tiêu cực tại quê nhà và những thách thức tại Ba Lan-Ukraine. Và rất có thể, nó sẽ giúp tuyển Ý trở thành biểu tượng của ý chí và nghị lực bằng một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Quốc ca Ý sẽ vang lên đầy hào hùng tại sân Olympic, thủ đô Kiev, Ukraine trong trận chung kết được chờ đợi nhất năm 2012. Và Azzuri chỉ còn một trận đấu nữa để hoàn thành bản hùng ca của mình tại Euro 2012.

MINH NGÀ (Hóc Môn, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên