20/06/2011 12:39 GMT+7

Tường Vy đã không còn là hotgirl!

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Đang xuất hiện đều đặn vào 16g30 mỗi chiều từ thứ 2, 3, 4, 6 hằng tuần trên HTV9 trong bộ phim về đề tài giới trẻ Đánh thức ước mơ (Kịch bản: Võ Thạch Thảo, Hãng M&T Picture sản xuất), diễn viên trẻ Đinh Thụy Tường Vy đã gây được nhiều thiện cảm với người xem. Nhất là đây không phải lần đầu tiên Tường Vy được đánh giá như vậy!

MPyhPIG8.jpgPhóng to
Tường Vy trong vai Minh Hiền (bìa phải) trong phim Đánh thức ước mơ
Trưởng thành và bắt đầu nhận được sự quan tâm của công chúng trong vai trò một người mẫu ảnh tuổi teen, một hotgirl (cô gái được nhiều người để ý)..., nhưng Ðinh Thụy Tường Vy đã biết tận dụng lợi thế đó để biến ước mơ trở thành diễn viên trẻ nhiều triển vọng của mình thành hiện thực.

Bén duyên với nghiệp phim ảnh từ những vai diễn... rất phụ, Tường Vy nhanh chóng "ghi điểm" với khán giả bằng lối diễn tự nhiên, bản năng và nắm bắt tâm lý nhân vật khá nhanh. Từ một cô gái trẻ chỉ quen mặc đồ đẹp, cười tươi để tạo dáng chụp ảnh cho những tạp chí thời trang, Tường Vy đã rất chịu "làm khó" mình bằng những vai diễn gai góc, vượt xa sự trải nghiệm so với lứa tuổi thật của cô.

Ðó là vai thứ chính Kim Quân nham hiểm, thủ đoạn đầy xảo trá trong bộ phim Tóc rối dài hơn 100 tập của đạo diễn Minh Chung, vai Loan ăn chơi, đanh đá trong Bỗng dưng muốn khóc, vai cô gái miền Tây tên Phù Sa dịu dàng nhưng cũng thật mạnh mẽ trong Cá rô, em yêu anh, vai Kiều Nhi vừa hài hước, vừa đáng ghét trong Ngôi nhà hạnh phúc, và mới nhất là vai Minh Hiền, cô gái nghèo giàu nghị lực và khát vọng sống trong Ðánh thức giấc mơ.

FO7zQF1Z.jpgPhóng to

Tường Vy

Cái "dễ thương" của Tường Vy khi lên phim là chấp nhận... không xinh đẹp, ít phấn son (thường là bởi những tạo hình vai diễn của Vy bắt buộc như vậy), trái ngược hẳn với một hotgirl xinh đẹp nhiều người vẫn thường thấy. Vy đã khẳng định được tài năng mới chính là vốn liếng quan trọng nhất để một diễn viên trẻ tiếp cận công chúng, chứ không phải bởi khuôn mặt đẹp hay những danh tiếng đã có trước đó.

Chưa được học một ngày ở trường lớp về diễn xuất nhưng Tường Vy khiến nhiều người ngạc nhiên vì vào vai... bà bầu "quá ngọt" trong Ngôi nhà hạnh phúc (dù thực tế Vy còn rất trẻ, sinh năm 1989). Hay vai Minh Hiền trong Ðánh thức ước mơ đang phát sóng trên HTV9 cũng vậy, nhiều khán giả trên diễn đàn dienanh.net đã chia sẻ: "Bộ phim chỉ thuộc dạng coi tạm, hơi giống phim thần tượng của Ðài Loan..., nhưng diễn xuất của Tường Vy rất ổn, mình thích xem Vy đóng phim lắm...".

Vy cho rằng để có được vốn kiến thức về cuộc sống giúp nhập vai, không gì bằng đi nhiều, học hỏi nhiều từ các cô chú, anh chị nghệ sĩ đi trước. "Thần tượng" trong nghề diễn của Vy chính là các nghệ sĩ Thanh Thủy, Hữu Châu, Thanh Nam..., những người có tài biến hóa thật tài tình qua từng vai diễn.

Không chỉ "bén duyên" với truyền hình, nét trẻ trung và tinh nghịch của Tường Vy còn mang lại cho cô nàng một vai diễn trong bộ phim điện ảnh Giải cứu thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một trong những phim đoạt doanh thu cao nhất từ phòng vé mùa phim Tết 2009. Chịu khó dãi nắng dầm mưa cùng những vai diễn và bối cảnh phim có khi ở tận miền Tây, hay những nơi heo hút xa xôi khác, Tường Vy không còn giữ được vẻ đẹp kiểu "búp bê sứ" của một nàng hotgirl như ngày nào bởi làn da đã... đen giòn vì nắng, nhưng nụ cười cô gái trẻ vẫn thật tươi tắn khi chia sẻ: "Em không muốn được gọi là hotgirl nữa, em muốn được thừa nhận là một diễn viên trẻ có triển vọng".

Ðánh thức ước mơ là bộ phim dài 30 tập kể về câu chuyện của những bạn trẻ năng động sống trong xã hội hiện đại. Minh Hiền (do Tường Vy thủ vai) là một cô gái trẻ rất lạc quan, yêu cuộc sống dù mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Có niềm đam mê mãnh liệt với nghiệp diễn viên nhưng do rào cản từ ngoại hình (Hiền bị một vết sẹo lớn bẩm sinh ở cổ, lúc nào cũng phải quàng khăn che lại) nên cô quyết tâm đi làm đủ mọi công việc, cốt yếu để dành tiền đi giải phẫu vết sẹo, biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Nhưng đến khi số tiền gần đủ thì gặp xui xẻo: Minh Hiền bị kẻ gian lấy hết tài sản và chàng trai trẻ Nguyên Thuận (diễn viên Huỳnh Anh) vô tình trở thành kẻ tiếp tay cho bọn cướp trên đường tháo chạy... Từ đây câu chuyện bắt đầu với những tình tiết hài hước, éo le của cặp đũa lệch Nguyên Thuận - Minh Hiền...

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Huỳnh Anh, Tường Vy, Baggio, Bích Trâm...

jqDDG2of.jpgPhóng to

Áo Trắng số 11(số 94 bộ mới) ra ngày 15/06/2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên