23/04/2010 19:20 GMT+7

Tưởng niệm nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

QUANG VINH
QUANG VINH

TTO - Chiều 23-4, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, làm lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ vào ngày 26-9-2007 tại khu tưởng niệm ở ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long.

xyPYZ6XL.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng thắp hương tưởng niệm nạn nhân tử nạn tại cầu Cần Thơ - Ảnh: T.T.D

Đại sứ quán Nhật Bản, lãnh đạo nhà thầu liên danh TKN cùng chính quyền bên hai đầu cầu thắp hương tưởng niệm 55 nạn nhân tại nhà bia tưởng niệm các nạn nhân trong vụ sập đường dẫn.

Tại lễ tưởng niệm, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức xúc động nói: "Ngày mai chúng tôi sẽ tổ chức khánh thành cầu Cần Thơ, trong giây phút này chúng tôi bày tỏ lòng tri ân những kỹ sư, công nhân đã góp một phần công sức, sinh mạng vào việc hoàn thành cây cầu to đẹp như ngày hôm nay.

Trong niềm vui vô hạn của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có hai tỉnh Vĩnh Long và TP. Cần Thơ, có gia đình dòng họ, bà con của các anh, những người đã khuất, sự ra đi của các anh đã để lại nuối tiếc vô hạn cho những gia đình thân nhân và đồng bào cả nước.

Xin các anh nhận nơi đây sự ghi ơn lớn lao. Chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cầu mong linh hồn của các anh siêu thoát. Cầu hoàn thành sẽ giúp kinh tế đồng bằng sông Cửu Long phát triển, cuộc sống người dân sẽ tốt đẹp hơn".

.....................................

Ngày 23-4, đại tá Huỳnh Đấu Tranh - trưởng phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Công an TP Cần Thơ - cho biết sau 13g ngày mai (24- 4) sẽ dỡ hàng rào tại nút giao thông quốc lộ 1A để xe lưu thông qua đường dẫn vào cầu Cần Thơ.

Mọi phương tiện đều được lưu thông qua cầu, tuy nhiên phà Hậu Giang vẫn hoạt động bình thường.

BW2WxYij.jpgPhóng to
Đường dẫn phía Vĩnh Long đang được các công nhân làm vệ sinh, trồng cây, tưới cỏ, rửa đường - Ảnh: T.T.D
gTVE8vze.jpgPhóng to
Cầu Trà Ôn, một nhánh dẫn từ phía Vĩnh Long - Ảnh: T.T.D
5eulWHN8.jpgPhóng to
Đường dẫn cầu Cần Thơ từ phía Vĩnh Long - Ảnh: T.T.D

Ông Tranh cũng khẳng định trong và sau khi khánh thành cầu Cần Thơ, lực lượng CSGT phải chốt chặn tại các nút giao thông quan trọng để hướng dẫn người dân lưu thông.

CSGT Cần Thơ cũng đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long trong việc tuần tra, ngăn chặn tình trạng dừng phương tiện giao thông ngay trên cầu để ngắm cảnh, chụp hình gây ùn tắc giao thông.

bXys4DFe.jpgPhóng to
Trong thời gian khánh thành cầu Cần Thơ, hoạt động lưu thông tại nút giao thông IC3 (Quang Trung – đường dẫn cầu Cần Thơ) về các hướng khác ngoài hướng vào cầu Cần Thơ vẫn diễn ra bình thường - Ảnh: CHÍ QUỐC
onyv215o.jpgPhóng to
Sau 13g ngày 24-4, các loại phương tiện từ quốc lộ 1A được phép lưu thông vào đường dẫn cầu Cần Thơ. Ảnh: CHÍ QUỐC
QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên