26/06/2011 15:18 GMT+7

Tưởng niệm hai năm ngày mất Michael Jackson

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP, HLR)
THIÊN HƯƠNG (Theo AFP, HLR)

TTO - Ngày 25-6, tức sáng nay (26-6) giờ Việt Nam, hàng ngàn người đã cùng nhau tưởng niệm hai năm ngày mất của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson (2009 - 2011) với hàng loạt các hoạt động đầy ý nghĩa.

anbrXUiV.jpgPhóng to
Người hâm mộ đặt hoa xung quanh Forest Lawn - Nguồn: MJFSC

Đã hai năm từ ngày “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson qua đời nhưng nỗi đau quá lớn này dường như vẫn còn nguyên trong lòng những người làm nghệ thuật và tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới.

Nhiều người thậm chí vẫn không thể vượt qua sự mất mát to lớn này: “Tôi cứ khóc mãi, vì anh ở trong lòng mỗi người chúng tôi. Khắp nhà tôi là hình của anh và mỗi ngày tôi trò chuyện với anh như thể anh vẫn ở đây” - bạn có nick Mama60Jama bày tỏ trên website chính thức của Michael.

Người hâm mộ tên Linda chia sẻ với kênh truyền hình KABC: “Anh ấy chỉ muốn thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Bây giờ anh đã ra đi nhưng điều đó vẫn sống mãi trong lòng những người hâm mộ anh”.

ve6xYqM5.jpgPhóng to
MnCMcObK.jpg

Người hâm mộ đặt hoa xung quanh Forest Lawn - Nguồn: MJFSC

Người hâm mộ Michael Jackson cũng đã đặt những bó hoa tươi thắm nơi phần mộ của anh tại nghĩa trang Forest Lawn.

Trong khi đó, mạng xã hội twitter cũng tràn ngập những dòng tweet bày tỏ tình yêu và sự tiếc thương của các nghệ sĩ đối với huyền thoại nhạc pop. Nữ ca sĩ R&B Rihanna viết: “Chúng tôi nhớ anh, chúng tôi yêu anh… noi gương anh. Không bao giờ đi theo lối mòn. Anh sẽ sống mãi!”.

Rapper User, người có những bước nhảy và giọng hát mềm mại thường được so sánh với Michael, cũng bày tỏ tình cảm và sự ngưỡng mộ của mình: “MJ… Hãy yên nghỉ! Anh vẫn sống trong tất cả những gì anh ban cho chúng tôi! Sự nhân ái và những cống hiến của anh thúc đẩy chúng tôi làm những điều tuyệt vời nhất!”.

XcRgsLBm.jpgPhóng to
Huyền thoại nhạc pop Michael Jackson - Ảnh: HLR

Để tưởng nhớ ngày đau buồn này, viện bảo tàng Grammy, Los Angeles cũng mở cuộc triển lãm về Michael Jackson, trong đó bao gồm cả hai chiếc găng tay lấp lánh nổi tiếng của anh. Chiếc áo khoác đỏ đen nổi tiếng Michael mặc trong video ca khúc Thriller cũng được đưa ra bán đấu giá trong hai ngày 25 và 26-6 tại California với số tiền ước tính đạt 200.000 USD.

KCg0RZU2.jpgPhóng to
Chị gái La Toya và cuốn hồi kí viết về Michael Jackson cùng những nghi vấn xung quanh cái chết của em trai mình - Ảnh: Shavarross

Cũng vào ngày này, chị gái anh La Toya đã xuất bản quyển hồi ký kể về những ngày cuối cùng của Michael. Anh trai Jermaine Jackson đã hát tưởng niệm người em quá cố trong lễ trao giải International Indian Film Academy Award diễn ra hôm nay tại Toronto.

Michael Jackson qua đời vào ngày 25-6-2009 tại Los Angeles vì sử dụng thuốc quá liều. Bác sĩ riêng của anh - Conrad Murray đã bị buộc tội ngộ sát và chuẩn bị ra hầu tòa vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên còn khá nhiều bí ẩn xung quanh cái chết của “vua nhạc pop” vẫn đang được điều tra.

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP, HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên