07/04/2012 03:55 GMT+7

Tưởng nhớ cố Tổng bí thư Lê Duẩn

THU HÀ
THU HÀ

TT - Nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Lê Duẩn (7-4-1907 - 7-4-2012), chiều 6-4 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thắp hương tưởng niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn tại nhà riêng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi và chúc các thành viên gia đình cố Tổng bí thư Lê Duẩn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong công tác, kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Cùng ngày, tại hội thảo “Lê Duẩn với văn hóa và con người VN”, các phát biểu và tham luận của nguyên trưởng Ban Tư tưởng văn hóa trung ương Hà Đăng, nguyên phó thủ tướng Nguyễn Khánh, nguyên bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm, nhà nghiên cứu Việt Phương... đều nhấn mạnh về tinh thần độc lập dân tộc, kiên định và quyết liệt chống lại mọi hình thức ngoại xâm; tư duy độc lập, táo bạo, khả năng quyết đoán của cố Tổng bí thư Lê Duẩn.

Các tham luận cũng nói nhiều đến tư tưởng nhân văn, tình yêu với văn hóa dân tộc và tính kiên quyết trong bảo vệ sự độc lập văn hóa của ông - người luôn luôn có ý thức và yêu cầu cộng sự chống lại ảnh hưởng, sự xâm thực của văn hóa ngoại bang...

Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận trung ương Phùng Hữu Phú đúc kết: “Dù tiếp cận ở góc độ nào: nhà cách mạng, nhà tư tưởng hay nhân cách, ông đều tỏa sáng. Sự nghiệp và tư tưởng của ông cần tiếp tục được nghiên cứu, tìm hiểu để tổng kết những bài học cho sự phát triển của lịch sử”.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên