23/10/2014 09:44 GMT+7

​Tường nhà bảo tàng rơi gạch ốp

L.GIANG
L.GIANG

TT - Công trình Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình được đầu tư 17 tỉ đồng, do Tổng công ty Xây dựng miền Trung (Cosevco) thi công, đưa vào sử dụng năm 2010.

Nhiều mảng gạch ốp tường ở Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình bị bong tróc
Nhiều mảng gạch ốp tường ở Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình bị bong tróc

Tuy nhiên, hiện nay nhiều mảng gạch ốp tường bên ngoài, ở phía mặt tiền công trình đã bị bong tróc, thỉnh thoảng gạch ốp lại rơi xuống hành lang, làm mảnh gạch sắc nhọn văng ra tứ tung.

Ông Trần Anh Tuấn, giám đốc Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình, cho biết: “Hiện tượng gạch ốp tường bị bong tróc và rơi xuống hành lang xảy ra đã lâu. Lo sợ sẽ gây nguy hiểm cho khách nếu gạch rơi xuống, nên mỗi khi bảo tàng được chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện thì chúng tôi phải luôn nhắc nhở khách cẩn thận tránh xa tường.

Nhân viên của bảo tàng cũng luôn được khuyến cáo như thế. Điều này rất khó khăn cho chúng tôi, vì nếu gạch rơi mà gây tai nạn cho ai đó thì chúng tôi là cơ quan quản lý sẽ phải có trách nhiệm”.

Ngày 22-10, ông Lương Văn Luyến, giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, cho biết sở đã kiến nghị tình trạng này với UBND tỉnh để được sửa chữa. Và biện pháp xử lý tốt nhất được đưa ra là bóc gỡ toàn bộ gạch ốp tường của công trình rồi làm lại bằng cách trát vữa ximăng và quét sơn, nhưng do hiện nay tỉnh chưa có kinh phí nên chưa làm được.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên