02/09/2015 09:19 GMT+7

Tuổi Trẻ sinh thành 
từ khát khao hòa bình, tự do

(Trích phát biểu của tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TĂNG HỮU PHONG tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ ở Nhà hát TP.HCM ngày 1-9-2015)
(Trích phát biểu của tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TĂNG HỮU PHONG tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ ở Nhà hát TP.HCM ngày 1-9-2015)

TT - Vào những ngày này, cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh lần thứ 70 với nhiều cảm xúc.

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Tăng Hữu Phong phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ ở Nhà hát TP.HCM ngày 1-9. Ảnh: Quang Định.

Cũng vào dịp này đúng 40 năm trước, khi nhân dân Sài Gòn - Gia Định chào đón lễ Quốc khánh đầu tiên sau ngày đất nước thống nhất, tờ báo mang tên Tuổi Trẻ đã ra đời vào sáng thứ bảy ngày 2-9-1975.

Tờ báo ra đời như một sự sinh thành mơ ước, gắn liền với một Sài Gòn khao khát hòa bình, khao khát tự do, khao khát tương lai.

Sự ra đời của Tuổi Trẻ chính là sự kế tục những tờ truyền đơn, những bản tin in roneo, những tờ báo bí mật truyền đi những tín hiệu yêu nước và cách mạng đến bạn bè cùng trang lứa.

Lý tưởng ấy, khát vọng ấy đã dẫn dắt bao thế hệ làm báo, tạo nên bản sắc, tạo nên giá trị, tạo nên nhuệ khí của Tuổi Trẻ mà chúng tôi mãi mãi giữ gìn.

40 năm không phải là khoảng thời gian dài đối với lịch sử một thành phố, một đất nước, nhưng 40 năm báo Tuổi Trẻ là cả một hành trình nhiều gian nan, không ít sóng gió thăng trầm nhưng đầy chất lửa tuổi trẻ và đầy năng động, sáng tạo của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, nhân viên... để đưa một tờ báo có số phát hành chỉ vài ngàn tờ vào năm 1975 trở thành một tờ báo được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước lựa chọn, tham chiếu.

Theo chiều dài 40 năm, Tuổi Trẻ đã phát triển không ngừng, đã thay đổi rất nhiều. Nội dung và hình thức các ấn phẩm Tuổi Trẻ luôn được cải tiến hằng năm hầu đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của công chúng.

Nhưng dù cải tiến thế nào đi nữa, dù cách tiếp cận và xử lý thông tin có thay đổi thế nào đi nữa, dù hình thức tờ báo có thay đổi thế nào đi nữa thì bản sắc Tuổi Trẻ vẫn sẽ không thay đổi.

40 năm nhìn lại, cũng là lúc Tuổi Trẻ đối diện với nhiều thách thức mới, khó khăn mới. Chính vì thế những năm vừa qua, ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã dành khá nhiều thời gian và công sức cho những bước phát triển mới của báo trong tương lai, cho những dự án tương thích với một đời sống truyền thông mới. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức như các bậc đàn anh đi trước để tiếp tục gìn giữ và phát triển Tuổi Trẻ.

Nhân buổi lễ kỷ niệm hôm nay, cho phép tôi thay mặt những người làm báo Tuổi Trẻ bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm sâu sắc đối với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo trung ương và thành phố, các mạnh thường quân, doanh nghiệp và hàng triệu bạn đọc thủy chung... đã đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ suốt chặng đường không chỉ có màu hồng mà có cả sự gian truân, gập ghềnh suốt 40 năm qua. Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đó trên những bước đường sắp tới.

(Trích phát biểu của tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TĂNG HỮU PHONG tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ ở Nhà hát TP.HCM ngày 1-9-2015)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên