09/08/2014 04:15 GMT+7

Tuổi Trẻ 9-8: Mỹ sẵn sàng hợp tác quân sự với VN

TTO
TTO

TTO - Tối 8-8, nhân chuyến thăm chính thực Việt Nam, hai thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Sheldon Whitehouse đã có buổi trao đổi với báo giới tại Hà Nội.

Dù chỉ dành một thời gian ngắn nhưng những thông tin mà hai thượng nghị sĩ trao đổi rất thẳng thắn.

Có thể nới lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN vào tháng 9

hyp8dIUo.jpg
Trabng nhất số báo ngày 9-8

* Ngưng giao dịch nhà, đất bằng “giấy trắng”. Từ ngày 1-7 (Luật đất đai 2013 có hiệu lực), các tổ chức công chứng và văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đã từ chối công chứng hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, góp vốn và đăng ký các giao dịch trên đối với nhà, đất có các loại giấy tờ hợp lệ (còn gọi là “giấy trắng”) nhưng không hợp pháp (trang 8).

* Chuyển giá né thuế: bịt chiêu này, lòi chiêu khác. Tình trạng doanh nghiệp FDI lỗ giả lời thật vẫn diễn ra phổ biến, mặc dù cơ quan thuế đã tăng cường thanh kiểm tra (trang 7).

* Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (trang 2)

* Tám giờ thuyết phục đối tượng cố thủ cùng người tình (trang 5)

Cảnh sát nổ súng giải cứu nữ con tin trong phòng trọVụ giải cứu con tin: nạn nhân tình nguyện ở cùng đối tượng

* Cả nước có 183.000 người nghiện. Hầu hết đại diện các tỉnh, thành cùng cho rằng công tác cai nghiện đang có quá nhiều vướng mắc, tê liệt hoàn toàn từ đầu năm 2014 đến nay (trang 4).

* Công bố điểm xét tuyển: 65% đậu ĐH, 89% đậu CĐ. Bộ GD-ĐT đã tính toán như trên, sau khi công bố các mức điểm xét tuyển cơ bản ngày 8-8 (trang 13)

* WHO cảnh báo khẩn cấp về dịch Ebola. Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo dịch Ebola có thể sẽ nghiêm trọng hơn trong vài tháng tới (trang 19).

WHO tuyên bố Ebola là vấn đề khẩn cấp toàn cầuBác sĩ hàng đầu trong chống dịch Ebola chết vì EbolaChâu Á và EU tăng mạnh kiểm dịch EbolaWHO hướng dẫn cách phòng bệnh Ebola

Và nhiều tin, bài thời sự hấp dẫn khác. Mời bạn đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên