19/07/2014 04:01 GMT+7

Tuổi Trẻ 19-7: Điều tra quốc tế vụ MH17 bị bắn rơi

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Chính phủ Mỹ đã lên tiếng yêu cầu phải bảo vệ các bằng chứng liên quan đến vụ chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 295 người bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraine - đây là thông tin nổi bật trên Tuổi Trẻ ngày 19-7.

3zIxirwf.jpgPhóng to
Một nhân viên Bộ Khẩn cấp Ukraine điều tra ở hiện trường vụ rơi máy bay Ảnh: Reuters

Ngoài ra, còn có các tin bài đáng chú ý sau đây:

- Tái giá, không được làm Mẹ Việt Nam anh hùng? Gặp và nói chuyện với bà M., ai cũng nhận ra một bà mẹ Việt Nam tiêu biểu khi xưa: những nếp nhăn đau khổ, mất mát trên gương mặt, những câu chuyện bất tận về chiến tranh và những người đã hy sinh. Bà chẳng hề biết đằng sau lưng bà, đang có những hồ sơ xét tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng được gửi từ phường lên Sở, rồi từ Sở về lại phường, những văn bản đề nghị từ Sở gửi lên Bộ rồi kẹt lại đâu đó, trong lúc những ngày cuối đời của bà và các bà mẹ khác đang từ từ trôi qua chỉ vì quy định không rõ là các bà mẹ là vợ liệt sĩ tái giá thì có được phong mẹ Việt Nam anh hùng.

- Đồng vợ chồng đồng lòng làm từ thiện: 20 năm nay ở khu vực Thạnh Hòa, Phường Hưng Phú, TP Cần Thơ có cặp vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hạnh, 59 tuổi và bà Nguyễn Thị Lệ, 52 tuổi đồng lòng xem việc hái thuốc nam làm từ thiện là lẽ sống để đem niềm vui ấm áp cho mình và hạnh phúc cho mọi người.

- Bất lực với công trình khủng không phép: Một đại công trình được xây dựng trên khu đất gần 8.000m2 ở mặt tiền đường, TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) suốt nhiều tháng liền bị chính quyền lập biên bản, xử phạt, yêu cầu dừng thi công nhưng nhà đầu tư vẫn không chấp hành. Hiện đã xây dựng xong, chính quyền địa phương xử phạt 1 tỉ đồng nhưng không nộp phạt, vẫn tiếp tục thi công hoàn chỉnh. Dư luận ở tỉnh Tiền Giang rất bức xúc phản ánh tới được lãnh đạo tỉnh trả lời: “Sẽ cưỡng chế”.

- Sẽ không dễ "bán nhà trên giấy": Dự thảo luật kinh doanh bất động sản đang siết lại vấn đề mua nhà hình thành trong tương lai (nói nôm na là “mua nhà trên giấy”). Trong khi đó nhiều người dân đi mua nhà vẫn “méo mặt” nhìn chủ đầu tư ôm tiền của mình đi ăn chơi, bỏ mặc dự án hoang phế.

- Thông tin mới nhất về bão Thần Sấm (Rammasun): Chiều 18-7, tại cuộc họp nóng tại trụ sở ủy ban phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cảnh báo: "Bão rất mạnh và di chuyển nhanh, có thể giật tới cấp 14 khi đổ bộ, rất khủng khiếp".

Và các tin bài khác. Mời bạn đón đọc!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên