26/04/2014 14:13 GMT+7

Tuổi thơ của nhà văn Marguerite Duras tại Việt Nam

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Hai buổi hội thảo với nội dung về tuổi thơ của nhà văn Marguerite Duras tại VN và những ảnh hưởng đến những tác phẩm của bà được tổ chức vào ngày 28 và 29-4 tại TP.HCM.

sCuaNtAG.jpgPhóng to
Nhà văn Marguerite Duras - Ảnh: ernacooper.com
W4DHxSGw.jpgPhóng to
L’Amant - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Marguerite Duras - Ảnh: toutlecine.com

Diễn giả Catherine Bouthors-Paillart, một giảng viên và tác giả của nhiều bài viết nghiên cứu về tác phẩm của Marguerite Duras sẽ trao đổi tại hai buổi hội thảo diễn ra vào lúc 14g30 ngày 28-4 tại trường Đại học KHXH&NV (10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM) và 18g ngày 29-4 tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF – 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM). Vào cửa tự do.

Nhà văn Marguerite Duras, tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng L’Amant (Người tình), trải qua những năm tháng tuổi thơ của mình ở Việt Nam từ lúc mới sinh (1914) đến năm 17 tuổi. Tại đây, bà trải qua những năm tháng tuổi thơ mang nhiều mâu thuẫn đối lập (sự phân ly giữa cộng đồng người da trắng và người bản địa, giữa tiếng Pháp và tiếng Việt) và đáng chú ý là mối tình ngắn ngủi với thương gia Huỳnh Thủy Lê.

Chương trình Sự kiện do Trung tâm văn hóa và hợp tác Pháp, Nhà xuất bản Nhã Nam, Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) và khoa Pháp văn trường Đại học KHXH&NV tại TP.HCM phối hợp tổ chức nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn Pháp Marguerite Duras và tái bản tiểu thuyết L’Amant.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên