06/01/2011 07:45 GMT+7

Tuổi 21 rực rỡ của Kagawa

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngôi sao 21 tuổi Shinji Kagawa của bóng đá Nhật đang có phong độ cực tốt tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) hứa hẹn sẽ thổi vào Asian Cup 2011 một làn gió tươi mát...

TT - Ngôi sao 21 tuổi Shinji Kagawa của bóng đá Nhật đang có phong độ cực tốt tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) hứa hẹn sẽ thổi vào Asian Cup 2011 một làn gió tươi mát...

Nhật Bản là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải năm nay không chỉ nhờ vào truyền thống, mà còn bởi HLV Alberto Zaccheroni đang sở hữu dàn cầu thủ giỏi với tám người đang chinh chiến tại châu Âu như Keisuke Honda (CSKA Moscow), Makoto Hasebe (VfL Wolfsburg)... Tuy nhiên, ngôi sao 21 tuổi Shinji Kagawa mới được xem là niềm hi vọng lớn nhất của bóng đá Nhật Bản tại giải năm nay.

Kagawa là cái tên khá xa lạ với bóng đá châu Á bởi cầu thủ 21 tuổi này chưa từng thi đấu một giải quốc tế lớn nào. Nhưng Kagawa lại đang gây sốt ở châu Âu trong màu áo đội bóng Đức Borussia Dortmund.

Tuy chỉ cao 1,73m nhưng Kagawa luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện trên sân. Xem Kagawa thi đấu, người hâm mộ có thể thoáng thấy lại hình ảnh của Hidetoshi Nakata thời đỉnh cao với kỹ thuật cá nhân khéo léo, đọc trận đấu rất tốt và những đường chuyền như đặt cho đồng đội trong vai trò tiền vệ công. Thậm chí Kagawa có phần bùng nổ hơn nhờ tốc độ và khả năng di chuyển như con thoi suốt trận. Ngoài ra, bản thân Kagawa còn là một tay săn bàn thiện xạ.

Sau ba mùa bóng Kagawa đã góp 55 bàn thắng sau 123 trận, giúp CLB Cerezo Osaka giành suất chơi tại Giải VĐQG Nhật Bản (J-League). Bảy bàn thắng sau 11 trận đầu tiên tại J-League đầu năm 2010 giúp Kagawa được Dortmund rước về Đức giữa năm 2010 với giá chỉ 350.000 euro.

Đấu trường Bundesliga khắc nghiệt đã không làm khó được Kagawa. Cầu thủ 21 tuổi này lập tức trở thành một trong hai tay săn bàn chủ lực của đội với tám bàn từ đầu giải, góp công lớn đưa Dortmund lên nhất bảng và hơn đội thứ hai Mainz đến 10 điểm chỉ sau 17 vòng. Ngoài ra, Kagawa cũng đã ghi bốn bàn tại Giải Europa League để phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa của đàn anh Naohiro Takahara (Takahara chỉ ghi 11 bàn trong màu áo CLB Đức Frankfurt mùa 2006-2007).

Với màn trình diễn chói sáng này, Kagawa được độc giả của báo điện tử thể thao hàng đầu thế giới Goal.com bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga kể từ đầu mùa với 33,33% phiếu bầu trong tổng số 995 người tham gia bình chọn. Theo tiết lộ của tờ Marca (Tây Ban Nha), Kagawa là một trong những mục tiêu mà HLV Jose Mourinho muốn đưa về sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ngoài ra, Barcelona, Valencia, Sevilla, Juventus và Tottenham cũng đang để mắt đến Kagawa.

Kagawa nói với Hãng tin AFP: “Asian Cup là giải đấu rất quan trọng. Chức vô địch sẽ rất có ý nghĩa với chúng tôi. HLV Zaccheroni đã đặt chỉ tiêu vô địch và chúng tôi sẽ làm hết sức để đạt mục tiêu đó”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên