11/06/2010 15:00 GMT+7

Tưng bừng âm nhạc lễ khai mạc World Cup

XUÂN TRÂM (Theo AP)
XUÂN TRÂM (Theo AP)

TTO - Khi lễ khai mạc World Cup 2010 chỉ còn tính bằng giờ thì mọi sự chuẩn bị cho đêm nhạc hội đã gần như hoàn tất. Đây là lần đầu tiên tại một kỳ World Cup chương trình âm nhạc được tổ chức như một phần trong lễ khai mạc.

nZO94ecd.jpgPhóng to
Shakira sẽ đem đến những giai điệu Latin cuồng nhiệt

Với sự tham gia đình đám của những tên tuổi mà chỉ cần cất lên cũng đủ bảo đảm cho một đêm nhạc tưng bừng như Shakira, Black Eyed Peas và Alicia Keys, lễ khai mạc World Cup 2010 đã sẵn sàng để cống hiến cho thế giới một đêm nhạc đậm chất Nam Phi trên sân vận động Orlando thuộc khu đô thị Soweto của thành phố Johannesburg, vào lúc 14g ngày 11-6 (giờ địa phương), tức 19g Hà Nội.

Một dàn sao tên tuổi đã đáp máy bay xuống Nam Phi từ nhiều ngày trước để tập dượt cho đêm hội bóng đá và âm nhạc lần đầu tiên tại đất nước Nam Phi.

IttkIhsu.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ Fergie của nhóm Black Eyed Peas xuất hiện với bộ tay móng vuốt cùng thành viên Will.I.Am hóa trang khuôn mặt đen ma quái

Là một trong những nghệ sĩ mở màn đêm khai mạc, Black Eyed Peas sẽ mang đến cho thế giới một đêm rock cuồng nhiệt với liên khúc các bài hit của nhóm cùng với phục trang vô cùng nóng bỏng và ma quái đầy phấn khích.

Một điểm nhấn trong lễ khai mạc năm nay là sự xuất hiện đặc biệt của cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela khi ông sẽ góp giọng trong ca khúc Hope (Hi vọng) cùng rocker Russ Ballard và nghệ sĩ Chris Winter.

Giọng ca nữ của nhóm - Fergie - sẽ xuất hiện trong bộ áo bó sát gợi cảm nhưng đầy ma lực với kim loại lấp lánh trên ngực, hai bên vạt áo, vai độn và móng vuốt. Trong khi đó thành viên Will.I.Am sẽ hóa trang trong khuôn mặt đen ma quái cùng hai thành viên khác của nhóm là Apl.De.Ap và Taboo.

Nữ ca sĩ “bốc lửa” của Whenever - Whenever Shakira sẽ mang những giai điệu Latin cuồng nhiệt đến Nam Phi với liên khúc các bài hit của mình, trong đó có The hips don't lie. Ngay sau đó sẽ là Waka Waka (This time for Africa), bài hát chính thức của World Cup Nam Phi 2010 lần này do Shakira trình diễn trong bộ váy lá và áo yếm đầy mê hoặc.

Và rồi khắp thế giới chắc sẽ phải phấn khích với “bà bầu” Alicia Keys trong điệu Toyi-Toyi, một điệu nhảy chống chế độ apartheid trước đây của Nam Phi.

4hphoNkg.jpgPhóng to

"Bà bầu" Alicia Keys sẽ xuất hiện trong điệu Toyi-Toyi, một điệu nhảy chống chế độ apartheid trước đây của Nam Phi

Nghệ sĩ kèn trumpet nổi tiếng của Nam Phi Hugh Masekela sẽ trình diễn trong đêm khai mạc với tác phẩm Grazin' in the grass, bài hit số 1 của ông trên khắp thế giới năm 1968. Hugh Masekela cũng sẽ kết hợp ăn ý với ngôi sao mới nổi Nam Phi Lira trong ca khúc cover lại của Miriam Makeba Pata Pata - một ca khúc Nam Phi từng làm điên đảo khắp thế giới.

Ngoài ra đêm khai mạc còn có sự tham gia của nghệ sĩ Angelique Kidjo đến từ Benin, nhóm nhạc hàng đầu Nam Phi The Parlotones và hai nghệ sĩ khiếm thị Amadou và Mariam đến từ Mali.

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới từ sân vận động Orlando với sức chứa 30.000 người - gợi nhớ lại năm 1995 khi đất nước Nam Phi chỉ mới thoát khỏi chế độ phân biệt chủng tộc apartheid vài thập kỷ đã chiến thắng tại giải bóng bầu dục thế giới.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng tham gia lễ khai mạc để kêu gọi sự đoàn kết trong suốt kỳ World Cup.

“Lịch sử đã được tạo. Chỉ 15 năm trước chúng tôi vẫn không chắc chắn được thân phận của mình, nhưng bây giờ chúng tôi đã là một quốc gia đúng nghĩa. Tôi vô cùng hào hứng và hạnh phúc” - Vanitha Govender, 44 tuổi, một nhân viên ngân hàng của Nam Phi, phát biểu.

XUÂN TRÂM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên