20/08/2006 15:45 GMT+7

Tuấn Ngọc đã "chọn một niềm vui"

Bài, ảnh: NH.B.
Bài, ảnh: NH.B.

TTO - Vẫn dựa trên kết cấu của Riêng một góc trời hồi tháng 4, nhưng liveshow cùng tên đêm 19-8 của Tuấn Ngọc tại nhà hát Hòa Bình mới thực sự là cuộc ra mắt chính thức với khán giả quê nhà sau 30 năm.

xRhjdSX7.jpgPhóng to

Mắt nhắm nghiền, khuôn mặt nhăn lại, đó là phong cách của Tuấn Ngọc, nhưng lần này còn có thêm những nụ cười - Ảnh: NH.B

Bắt đầu cho "chuyến phiêu lưu" những ca khúc vượt thời gian của mình, anh bảo rằng: Tuấn Ngọc của ngày ra đi khác với Tuấn Ngọc ngày trở về. Một Tuấn Ngọc giờ đã nổi tiếng hơn, từng trải hơn và tiếng hát cũng hay hơn với những bản tình ca Việt.

Hâm nóng dần bầu không khí bằng chính lối dẫn chuyện gần gũi, khá dí dỏm, người đàn ông vốn có chất giọng trầm ấm, không thể lẫn vào đâu được đã khéo léo đưa những vị khán giả tuổi trung niên về lại một thời của mình. Hạ trắng, Khúc Thụy Du, Ngậm ngùi, Mộng dưới hoa... những ca khúc trữ tình sâu lắng, đằm thắm được cất lên, người nghe dường như lặng đi...

K8cPHqTE.jpgPhóng to 1XYXCAPh.jpg
Song ca cùng người vợ của mình, ca sĩ Thái Thảo Lịch lãm trong bộ vest trắng
x7sD9rM7.jpgPhóng to Lykom8Xe.jpg
Hồng Nhung, khách mời của chương trình đằm thắm trong ca khúc Ru em từng ngón xuân nồng Tuấn Ngọc đã nhận xét về Quang Dũng: "Quang Dũng cũng là ca sĩ như tôi nhưng có lẽ cậu ấy "tài sắc vẹn toàn" hơn, lại còn đang rất trẻ nữa, thế mới ghét chứ".

Chùm ca khúc về Hà Nội song ca với người vợ của mình - ca sĩ Thái Thảo cũng là một nốt lặng xao xuyến của chương trình. Và trong tiếng đàn của nhạc sĩ Duy Cường, chất lãng tử của Tuấn Ngọc từng chinh phục bao người nghe lại trở về thật ngọt ngào trong ca khúc Về đây nghe em.

Khi những mái đầu tóc muối tiêu nhắm mắt, lắc lư nhẩm hát theo ca khúc Gửi gió cho mây ngàn bay cũng là lúc người xem nhận ra sức hút huyền bí của tiếng hát người đàn ông tuổi lục tuần này.

yHb2QfHt.jpgPhóng to
Và những vị khách mời trong ca khúc "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui"

Lấy màn nền sân khấu là những cảnh hoàng hôn vàng, là bầu trời xanh thẳm, là đêm trăng đầy sao..., Riêng một góc trời chính là cõi lòng của Tuấn Ngọc mà ở đó anh đã giữ cho mình những cảm xúc nguyên sơ nhất để hát các tình khúc buồn.

Góp phần thành công cho đêm diễn còn là sự có mặt của các khách mời: Nhóm 5 Dòng Kẻ, ca sĩ Hồng Nhung, Quang Dũng... với các ca khúc: Ru em từng ngón xuân nồng, Rừng xưa đã khép...

Ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã khép lại câu chuyện ra đi và trở về của ca sĩ Tuấn Ngọc. Nó cũng mở ra một khoảng trời mới mà ở đó - người con trở về sau nhiều năm xa cách - được chào đón bằng tình cảm mà theo anh, "không thể tưởng tượng nổi".

ltTOOFCP.jpgPhóng to

Tuấn Ngọc đã khép lại 1 đêm nhạc đáng nhớ cùng những người bạn

Bài, ảnh: NH.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên