18/04/2010 08:00 GMT+7

Tuần lễ thời trang Vancouver xuân - thu 2010: 10 xu hướng nổi bật

KH.NGỌC (Theo Flare)
KH.NGỌC (Theo Flare)

TTO - Vừa kết thúc trung tuần tháng 4, Tuần lễ thời trang Vancouver xuân - thu 2010 diễn ra ở thành phố Vancouver (Canada) mang đến giới hâm mộ thời trang nhiều bộ trang phục vừa lạ vừa quen với những xu hướng đời thường, dễ mặc.

1. Trang phục gợi cảm và dịu mát

gFnpJc2Y.jpgPhóng to

Những ánh nắng ấm áp của xứ sở nhiệt đới thiên đường tạo cảm hứng cho nhà thiết kế sáng tạo nên một trong những xu hướng chính của Tuần lễ thời trang Vancouver. Đó là những kiểu dáng in những hoa văn theo phong cách phóng khoáng của người dân miền biển Hawaii với nước biển trong xanh, màu vàng mang lại cảm giác thư giãn với những rạn san hô và rừng cọ; dành để tôn vinh vẻ đẹp rạng rỡ của những cô gái.

Kiểu dáng và phong cách cho trang phục dịu mát vô cùng phong phú: dáng áo với đường cúp ôm sát vòng một và chân đầm xếp ly, dáng đầm hình thang, vòng eo ôm sát hoặc buông rộng mềm mại thoải mái, hoa văn hình cây cỏ hoa lá, cổ thuyền cột dây sát chân cổ, tay áo thướt tha...

MSP1As8v.jpgPhóng to

Màu đỏ hoa anh túc và màu xanh dương hoàng gia chính là những màu sắc mang lại sự mềm mại tươi mát cho các cô gái trong những ngày thư giãn bên biển xanh sau những ngày làm việc căng thẳng. Hoặc thêm vào sắc màu nồng nhiệt cho một ngày đặc biệt chào đón ông xã trở về nhà cho bữa tiệc đêm.

2. Mỏng manh và trong suốt

Y0p7RyNV.jpgPhóng to

Với đầm và áo kiểu trên nền chất liệu vải mỏng tang, xu hướng diện trang phục trong suốt nổi bật lên trong khuynh hướng thời trang mùa thu năm nay. Một số nhà thiết kế chọn những nhóm chất liệu vải khác không quá mỏng manh song vẫn trung thành với tính chất trong suốt.

3. Nữ hoàng thanh lịch

BuQy4Gtp.jpgPhóng to

Có rất nhiều phụ nữ duyên dáng khác sải bước trên sàn catwalk ở Tuần lễ thời trang Vancouver trong những bộ trang phục cổ điển, thanh lịch. Những bộ trang phục của thập niên 1940 đã xuất hiện trở lại ngày một nhiều hơn, thu hút nhiều ánh mắt ngưỡng mộ theo bước chân người mẫu.

4. Vải thêu kim tuyến

Hoamq7dj.jpgPhóng to

Những chất liệu vải dầy dặn và phong phú hoa văn được sử dụng xuyên suốt những bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang Vancouver. Một số nhà thiết kế chọn một chất liệu giản dị dễ mặc và điểm nhấn cho những thiết kế của họ là vải thêu kim tuyến, trong khi một số nhà thiết kế khác chọn chất liệu kim tuyến lóng lánh cầu kỳ hơn cho những bộ trang phục và đầm của họ.

5. Phong cách hippy

T5mVZqy9.jpgPhóng to

Vài nhà thiết kế chọn phong cách hippy cho những bước chân trên sàn catwalk thêm ấn tượng. Ống rộng thùng thình, những nếp xếp ly, màu sắc bắt mắt cùng với điểm nhấn là vùng cổ chân để hở. Bộ trang phục này trông như bị... lỗi size!

6. Chất liệu vải sinh thái

8hmKcpZy.jpgPhóng to

Chất liệu vải cấu thành từ sợi tre, vải sợi len dày dặn đến chất vải cotton đã được nhiều nhà thiết kế chọn làm nền chính cho bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang Vancouver. Song dẫu là lên những bộ trang phục thiết thực cho thể thao và du lịch bằng những chất liệu điển hình này, các nhà thiết kế cũng sáng tạo nên những bộ trang phục và áo đầm thanh lịch và đầy nữ tính.

7. Nơ hoa hồng

MYAfEzaz.jpgPhóng to

Những chiếc nơ hoa hồng từ nhỏ đến lớn các cỡ là một sự trang trí nổi bật trên thân áo đầm trong Tuần lễ thời trang Vancouver. Rơi trên tóc, trên chỏm vai và rồi như dòng thác đổ xuống trên thân áo, những chiếc nơ bông hoa nhỏ xinh này khiến các cô gái tỏa sáng trong bóng đêm.

8. Hoa văn bằng vải và voan mỏng

f4KgY6xs.jpgPhóng to
hOSGkAvE.jpgPhóng to

Những dải hoa văn đính bằng vải và những nếp cắt trang trí cổ điển trên nền vải màu mang lại nét đẹp vương giả. Cũng có thể là lớp vải ren mỏng trên nền vải lớp màu tương phản. Tất cả đều điểm vẻ đẹp cổ điển kết hợp với chân đầm xếp nếp cuốn vào trong trông như một quả cầu nho nhỏ cuộn theo mỗi bước chân.

9. Gấu áo đầm cực ngắn

4KSFDbLI.jpgPhóng to

Dáng áo đầm này phô diễn phần hông và đôi chần thon dài tuyệt đẹp. Phần gấu váy cực ngắn thiết kế dạng một dải vải màu tương phản thắt chặt ngang hông, thu hút mọi ánh nhìn vào phần gấu váy gợi cảm này.

10. Một vai

9G6MF4HR.jpgPhóng to

Áo đầm với một bên tay áo lửng và một bên vai trần trông thật ngọt ngào và độc đáo.

KH.NGỌC (Theo Flare)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên