02/07/2008 10:16 GMT+7

Tuần lễ thời trang nam Milan 2009

NGỌC ANH (Theo Reuters)
NGỌC ANH (Theo Reuters)

TTO - Từ ngày 21 đến 24-6, hơn 40 nhà thiết kế lừng danh thế giới đã qui tụ tại tuần lễ thời trang Milan để giới thiệu những bộ sưu tập thời trang nam xuân hè 2009 mới nhất, có thể điểm tên một số tên tuổi lớn như: Versace, D&G, Burberry, Gucci. Prada, Alexander Mc Queen, Giorgio Armani, Roberto Cavalli...

Có thể nhận thấy xu hướng chung của các nhà thiết kế cho mùa hè 2009 là vẻ lạnh lùng mạnh mẽ cho những quí ông, với sự kết hợp ăn ý giữa áo khoác ôm ở trên đi cùng quần ống rộng. Đó cũng chính là tạo hình mẫu mực của sự thoải mái mà các nhà thiết kế muốn đem lại trong những bộ sưu tập này.

Hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce của D&G đã có buổi tình diễn mở màn rất ấn tượng, với những trang phục thường ngày nhưng vẫn không kém phần thanh lịch. Kiểu quần ống rộng phá cách chính là điều mới lạ mà D&G mang lại cho mùa hè tới.

Một sự trùng hợp đó là cả hai hãng thời trang Roberto Cavalli và Bottega Veneta cùng lấy cảm hứng từ những họa tiết của phương Đông mang đậm dấu ấn châu Á, bên cạnh sự kết hợp của áo bò và quần ống rộng. Cavalli còn đảo ngược công thức này với quần jean ống bó.

Một trong những tên tuổi lâu năm của thời trang Milan không thể không nhắc đến, đó là Giorgio Armani. Ở những mẫu thiết kế của Giorgio Armani, có thể thấy cũng là sự xuất hiện của những chiếc quần với cảm hứng từ nhũng nền văn hóa Ấn Độ, Malaysia.

Cùng với chất liệu như cotton nhẹ hay vải lanh, lụa “săng tung” (shantung: loại vải lụa thô, không nhuộm) được dùng trong các mẫu trang phục cũng là một trong những thành công của các nhà thiết kế; bên cạnh những gam màu cổ điển dành cho mùa hè như màu kem, trắng, xám và pastel (tông màu nhạt), còn có sự pha trộn chớp nhoáng với những gam màu rất chóe, nổi bật.

Armani thử nghiệm với tông màu hồng trên chiếc áo sơmi để tạo không khí mùa hè hơn. Có những người yêu thích thời trang của Versace cũng đã quen với sự hay thay đổi trong các mẫu thiết kế của hãng. Năm nay là sự có mặt thêm của những điểm chấm hồng, cam, xanh bạc hà, tím tử đinh hương của những chiếc xăngđan hay túi xách là phụ kiện "hợp rơ" với những bộ vest nhạt.

Với môtip hoa cỏ và chim hồng hạc trên những chiếc áo khoác và sơmi, Gucci đã đem cả miền nhiệt đới đến cho người mặc.

ko3C2Cvw.jpgPhóng to

Trong khi đó, gam màu đặc trưng ưa thích của Prada lại là xanh nước biển sẫm, đen, xanh lá đậm và xanh pha vàng với kiểu áo phông polo (áo phông có cổ) và áo phông chữ T (áo phông không cổ) dáng dài. Đặc biệt hãng còn tạo nên sự phá cách khác biệt với những chiếc áo khoác hở vai với quai áo vắt qua cổ.

Phụ kiện được dùng nhiều nhất sắp tới có lẽ là khăn quàng cổ.

KXMx1kwN.jpgPhóng to

Trong những mẫu thiết kế của Armani, những chiếc khăn được choàng qua vai thay vì quấn quanh cổ. Chúng cũng được dùng thay cho những chiếc thắt lưng. D&G lại thắt chiếc khăn ngắn quanh cổ để tạo cảm giác gần gũi hơn cho những bộ trang phục sang trọng.

Versace thì chuộng kiểu khăn có tua dài hở ra dưới những chiếc áo khoác.

0huFiNoS.jpgPhóng to

Donatella Versace, nhà tạo mẫu chính của Versace, nói rằng chính ứng cử viên tổng thống Mỹ Barack Obama là người đem lại cảm hứng thời trang cho bộ sưu tập lần này. “Ông ấy rất thanh lịch, nhưng tôi vẫn rất muốn có một chút thay đổi, có thể là chiếc áosơ mi hay chiếc cà vạt của ông ấy” - Donatella nói.

NGỌC ANH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên