21/02/2010 17:54 GMT+7

Tuần lễ thời trang London: công nghệ và người mẫu cỡ lớn

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters)
HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters)

TTO - Tuần lễ thời trang London chính thức khai mạc sáng 19-2 tại Somerset House. Sự kiện này sẽ kéo dài đến ngày 24-2 gồm 68 buổi trình diễn với sự xuất hiện của hơn 200 nhãn hiệu.

Trong lễ khai mạc, Harold Tillman - chủ tịch Hội đồng thời trang Anh - đã kêu gọi mọi người dành một phút tưởng niệm nhà thiết kế Lee Alexander McQueen vừa qua đời tuần trước. Ban tổ chức còn dành một bức tường tưởng niệm để nhà báo và người tham dự thể hiện tình cảm với nhà thiết kế tài năng này.

Điểm mới và cũng là điểm độc đáo của Tuần lễ thời trang London lần này là có hơn 40 nhà thiết kế tường thuật trực tiếp những buổi trình diễn của họ trên các website. Và Burberry, như đã đề cập trước đây, đã lần đầu tiên trong lịch sử ngành thời trang trình chiếu những buổi diễn của mình bằng công nghệ 3D.

Mẫu trang phục của một số nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang London:

mxFOrA51.jpgPhóng to
KxeKbOYg.jpg
NPcNbJpx.jpg
Mẫu của Jena Theo
NRw9FGlQ.jpgPhóng to
Mẫu của Bora Aksu
AT6YaIm9.jpgPhóng to
Mẫu của Charlie Le Mindu
1JYeGcYk.jpgPhóng to
Mẫu của Charlie Le Mindu
IKM1wczR.jpgPhóng to
mfGA0WEc.jpg
smaXq3jq.jpg
Mẫu của Jena Theo

Người mẫu cỡ lớn tại Tuần lễ thời trang London

Nhà thiết kế thời trang chuyên về đồ đan móc của Anh Mark Fast đã sử dụng người mẫu cỡ lớn cho bộ sưu tập thu đông 2010 mang tính ứng dụng cao tại Tuần lễ Thời trang London hôm 20-2, chỉ vài ngày sau khi nổ ra tranh cãi ở New York xung quanh cân nặng của người mẫu.

6hpQt9m4.jpgPhóng to
Một người mẫu cỡ lớn trình diễn bộ sưu tập thu đông 2010 của Mark Fast trong Tuần lễ Thời trang London ngày 20-2-2010 - Ảnh: Reuters

Vấn đề cân nặng của người mẫu đã nổi lên lại ở New York tuần trước khi Monika Jagaciak, người mẫu 16 tuổi size 0 của Mỹ, xuất hiện lại trên sàn diễn.

Bộ sưu tập mới của Fast - nhà thiết kế triển vọng nhất của London - lần này có vẻ kín đáo hơn những lần trước nhưng vẫn phô bày những đường cong rất tự nhiên của phụ nữ. Người mẫu Canada Coco Rocha tham gia trình diễn đã phàn nàn cô bị quá nhiều ánh mắt dò xét vì cơ thể lớn của mình so với các người mẫu khác. Cô năm nay 21 tuổi, cao 1,78m, nặng 50kg.

Tại Anh, chuỗi siêu thị Debenhams đã được khen ngợi vì sử dụng manơcanh cỡ 16 một thời gian để hướng tới đối tượng khách hàng vốn hầu hết cỡ 14 hay 16.

Mark Fast là một trong những nhà tạo mẫu hiếm hoi quyết tâm sử dụng người mẫu cỡ lớn trong các chương trình biểu diễn quan trọng gần đây. Quyết định này đã gây tranh cãi và thậm chí khiến các cộng sự rời bỏ anh.

Thành công của ý tưởng này xuất phát từ sự dũng cảm đi ngược lại thị hiếu hiện nay trên sàn diễn thời trang thế giới, vốn thường ưa thích những người mẫu siêu gầy.

Đẹp không có nghĩa là nhịn ăn Người mẫu gầy tiếp tục bị tẩy chayTây Ban Nha: manơcanh phải béo hơn Ban hành quy chế về sức khỏe của người mẫu Ý: "quy chuẩn đạo đức" cho người mẫu gầyThêm một hệ quả của thế hệ người mẫu gầy ốm

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên