28/10/2011 16:11 GMT+7

Tuấn "chó" lãnh 5 năm 6 tháng tù giam

ANH THOA
ANH THOA

TTO - Sáng 28-10, Tòa án nhân dân thị xã Dĩ An (Bình Dương), đã mở phiên toà lưu động xét xử băng nhóm Tuấn “chó” chém trả thù “hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên.

wXPbaWLy.jpgPhóng to
Tuấn "Chó" tại tòa án

Bị đưa ra xét xử cùng với Vũ Đức Tuấn, tức Tuấn “chó” (34 tuổi, quê Nghệ An), còn có các đồng phạm: Phạm Văn Hoành (33 tuổi, quê Thanh Hoá), Nguyễn Văn Năm (29 tuổi, quê Quảng Bình), Đinh Công Thìn (24 tuổi), Lê Văn Phong (31 tuổi), Nguyễn Văn Lý (20 tuổi), Võ Đông Phong (27 tuổi) cùng quê Nghệ An.

Theo đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Đức Tuấn và Nguyễn Văn Năm cùng mức án 5 năm 6 tháng tù. Các bị cáo còn lại bị phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 5 năm tù giam, cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nghe tin xét xử Tuấn “chó”, sáng cùng ngày, đã có hằng trăm người dân đến theo dõi phiên tòa. Cơ quan chức năng đã huy động khá đông lực lượng công an để làm công tác bảo vệ, giữ gìn trật tự tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Liên (quê Bình Phước), đối tượng đã bị anh Nguyễn Tăng Tiên bắt giữ là một mắt xích trong đường dây tiêu thụ xe gian của Nguyễn Văn Năm (không có nghề nghiệp ổn định).

Ngày 24-6, theo sự phân công của Năm, Liên mang xe trộm cắp lên Bình Phước để tiêu thụ nhưng đã bị anh Nguyễn Tăng Tiên bắt giữ. Cho rằng anh Tiên đã phá đám công việc làm ăn nên ngày 25-6, Năm gọi điện cho Tuấn “chó” bàn phương án xử anh Nguyễn Tăng Tiên. Sau đó, bọn chúng rủ thêm Thìn, Lý, Đông, Phong cùng đi chém trả thù anh Nguyễn Tăng Tiên.

Rạng sáng 27-6, Năm điều khiển xe máy chạy đến phòng trọ của Tuấn “chó”, Tuấn “chó” gọi điện rủ thêm Hoành đến để cùng tham gia. Tuấn “chó” đưa cho Hoành và Năm mỗi người một con dao dài làm hung khí. Lên kế hoạch xong, cả ba đi đến lò bánh mì của anh Tiên (tại khu phố Bình Đường, An Bình, Dĩ An) để chém trả thù.

BFL9bAPv.jpgPhóng to
Các đồng phạm của Tuấn "chó"
nviNqjnf.jpgPhóng to
Đông đảo người dân đến tham dự phiên xét xử

Khi đến lò bánh mì, Tuấn “chó” xe chạy qua, còn Năm chở Hoành dừng xe lại quan sát. Một lúc sau, thấy anh Tiên bước ra từ lò bánh mì, Hoành đã vung dao chém một nhát vào đùi phải, rồi chém tiếp vào tay anh Tiên.

Gây án xong, Hoành chạy bộ ra ngoài và lên xe máy của Năm chờ sẵn tẩu thoát. Đến điểm hẹn, Hoành trả lại hai con dao cho Tuấn “chó” rồi phóng xe vút đi. Tuấn “chó” chạy xe đến khúc đường Kha Vạng Cân (Q.Thủ Đức) vứt dao rồi về nhà. Theo kết quả giám định của cơ quan điều tra thì tỷ lệ thương tật của anh Nguyễn Tăng Tiên là 12%.

Tuy nhiên, tại phiên toà, Tuấn “chó” đã không thành khẩn nhận tội mà liên tục quanh co chối cãi. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, Tuấn “chó” thừa nhận đã chỉ điểm cho Hoành chém anh Tiên và hai con dao dùng để chém anh Tiên cũng chính là của Tuấn “chó”.

Theo hội đồng xét xử, đây là một vụ án cố ý gây thương tích mang tính chất côn đồ và gây bức xúc dư luận.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên