25/02/2014 04:55 GMT+7

Tự ý tăng giá sữa, Nestle bị "tuýt" còi

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 24-2, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết 11 mặt hàng của Công ty TNHH Nestle VN (Nestle) đã tăng giá 5-9% từ ngày 31-1 dù chưa được chấp thuận của Bộ Tài chính.

Lãnh đạo Cục Quản lý giá cho biết việc doanh nghiệp này lấy lý do lạm phát tăng mà đẩy giá sữa tăng cao là không thuyết phục.

Để chấn chỉnh vi phạm này, Cục Quản lý giá vừa có công văn yêu cầu Nestle phải giữ mức giá như cũ. Đặc biệt, Nestle phải giải trình cụ thể đối với từng sản phẩm đề nghị tăng giá trên cơ sở yếu tố chi phí đầu vào tăng như giá vốn nhập khẩu, chi phí bán hàng, chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp và thời điểm tăng chi phí đầu vào tác động làm giá tăng. Theo quy định của nghị định 109 năm 2013, vi phạm trên có thể bị xử phạt hành chính mức tối đa 60 triệu đồng và buộc phải nộp vào ngân sách nhà nước khoản tiền có được do vi phạm.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đang xem xét hồ sơ kê khai tăng giá 16 mặt hàng của Công ty TNHH Friesland Campina VN. Mức tăng khoảng 7% và thời gian đề nghị áp dụng là từ hôm nay 25-2. Bộ Tài chính kiên quyết yêu cầu doanh nghiệp không được điều chỉnh giá nếu nguyên nhân tăng giá không hợp lý, không có cơ sở hoặc không chứng minh nguyên nhân điều chỉnh giá do biến động của yếu tố đầu vào.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Giá sữa nguyên liệu tăng caoKhông được tăng giá sữa khi các chi phí đầu vào không đổiKê khai giá vốn trước khi tăng giá sữaChóng mặt với giá sữa tăng

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên