11/03/2014 09:00 GMT+7

Tư vấn trực tuyến phòng và điều trị bệnh đái dầm trên VNexpress.net

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - 14g-16g ngày 12-3-2014, TS.BS. Huỳnh Thoại Loan, BV Nhi Đồng 1 và TS.BS. Từ Thành Trí Dũng, BV Đại học Y Dược sẽ tư vấn cho độc giả thông tin về bệnh đái dầm trên website VNexpress.net.

Đái dầm là tình trạng rỉ nước tiểu không kiểm soát vào lúc ngủ ở trẻ đã có khả năng kiểm soát được việc đi tiểu (trên 5 tuổi). Đái dầm có thể xảy ra vào ban ngày hoặc ban đêm. Càng lớn tuổi thì tỷ lệ đái dầm càng giảm nhưng tần suất (số lần đái dầm trong tuần) tăng và khó điều trị.

Hầu hết trẻ bị đái dầm thường xấu hổ và cảm thấy có lỗi với gia đình, có thể dẫn đến tự ti, gây căng thẳng cho gia đình, sống khép kín và giảm khả năng hòa nhập cộng đồng. Chứng bệnh này xảy ra do nhiều nguyên nhân. Tùy nguyên nhân, phụ huynh sẽ được hướng dẫn cách điều trị phù hợp cho con. Đa phần các trường hợp đái dầm có thể điều trị khỏi.

Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về bệnh lý đái dầm, TS.BS. Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa thận - nội tiết, BV Nhi Đồng 1, và TS.BS. Từ Thành Trí Dũng, Trưởng khoa Nam học, BV Đại học Y Dược sẽ tư vấn cho độc giả nhiều thông tin hữu ích và cách điều trị.

TS.BS. Từ Thành Trí Dũng đã có thâm niên 18 năm công tác tại Khoa tiết niệu BV Chợ Rẫy và 8 năm công tác tại BV ĐH Y Dược TP.HCM với nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí Y học đầu ngành.

TS.BS. Huỳnh Thoại Loan đã công tác 24 năm trong ngành y, hiện là Trưởng khoa thận - nội tiết, BV Nhi Đồng 1, với hơn 30 công trình nghiên cứu khoa học được công bố.

xmn3fBWV.jpg

Chương trình do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe TP.HCM tổ chức thực hiện.

Độc giả cần tư vấn về vấn đề đái dầm, từ bây giờ có thể gửi câu hỏi về địa chỉ tuvantructuyenvn@gmail.com, suckhoe@vnexpress.net hoặc media@vnexpress.net . Ngoài ra, lúc 14-16g ngày thứ Tư 12-3-2014, độc giả có thể gởi câu hỏi trực tiếp tại website VNexpress, chuyên mục đời sống/sức khỏe để được 2 bác sĩ tư vấn trực tuyến về bệnh lý đái dầm.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên