20/05/2013 07:22 GMT+7

Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản vô giá

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2013) sáng 19-5, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh: để giữ vững thành quả cách mạng và tiếp tục giành thắng lợi thì việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “phải được chúng ta xem là khí trời để thở, cơm ăn, áo mặc hằng ngày”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh được khẳng định là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá mà Người đã để lại, trong đó tư tưởng về đạo đức cách mạng được Người quan tâm hàng đầu, xem đó là cội nguồn, gốc rễ đặc biệt của người cách mạng, cán bộ, đảng viên và luôn chú trọng thực hành.

Diễn văn của ông Nguyễn Văn Đua còn nêu rõ “kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, giúp chúng ta thêm một lần nữa tự soi rọi lại mình”. Có nhiều điều Đảng bộ và nhân dân TP học tập và làm theo Bác, đã gặt hái thành quả tốt đẹp.

Tuy nhiên vẫn còn hạn chế, khuyết điểm, yếu kém, cả trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc biệt là công tác xây dựng Đảng. Thực hiện nhóm giải pháp đầu tiên - kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn Đảng bộ TP, đã thẳng thắn, nghiêm khắc chỉ ra những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Ông Đua cho biết kết quả thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm được đánh giá, báo cáo hằng quý, đồng thời khẳng định phải tạo được chuyển biến rõ rệt trong toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ này.

Tại buổi lễ, 141 tập thể và 215 cá nhân được biểu dương cấp TP, có thành tích thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

Trước đó, trong không khí trang nghiêm kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng sớm 19-5, đoàn lãnh đạo TP do ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP - dẫn đầu đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP.HCM. Đoàn Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP và nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp kỷ niệm này.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên