21/03/2013 09:48 GMT+7

Tự tin trước giờ vào trận

ANH DŨNG (từ Fukuoka)
ANH DŨNG (từ Fukuoka)

TT - 22g45 đêm 19-3, đội Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã có mặt ở sân bay TP Fukuoka, Nhật Bản.

TT - 22g45 đêm 19-3, đội Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã có mặt ở sân bay TP Fukuoka, Nhật Bản.

Mặc dù đã rất trễ nhưng các phóng viên thể thao và Đài truyền hình Nhật Bản vẫn nán lại chờ các cầu thủ VN. Đội trưởng Xuân Trường tỏ ra khá tự tin khi trả lời bằng tiếng Anh: “Lần đầu tiên thi đấu giải quốc tế dưới màu áo U-17 VN trước các đội bóng mạnh Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Anh... nhưng chúng tôi không có gì e ngại vì từng cọ xát với nhiều CLB châu Âu. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt tại giải này”.

Sau hơn một giờ di chuyển bằng xe buýt băng qua những cánh rừng bạt ngàn, chúng tôi có mặt tại Trung tâm thể thao Global Arena lúc quá nửa đêm. Các em tranh thủ ăn vội cơm hộp rồi đi ngủ. Cầu thủ được bố trí ở khu riêng 10 người/phòng với các giường tầng, phòng tắm tập thể, phòng vệ sinh cạnh bên... Ở khu VĐV, do không có người phục vụ nên các cầu thủ phải tự lau phòng, giặt đồ... Theo quy định, 7g40 các cầu thủ đã có mặt tại nhà ăn tự phục vụ cùng tất cả các đội khác. Hơn 200 cầu thủ của 16 đội bóng từ khắp nơi tay bắt mặt mừng chào hỏi nhau. Sau khi ăn xong, các em tự dọn dẹp, lau bàn và rửa chén bát của mình theo sự hướng dẫn của các chị phụ bếp vui tính.

Đại diện ban tổ chức, ông Koji Yamaguchi - giám đốc điều hành LĐBĐ Fukuoka - cho biết Sanix Cup là ngày hội bóng đá trẻ với mục đích nâng cao trình độ bóng đá, trao đổi văn hóa giữa các quốc gia đồng thời giúp các em nâng cao tính kỷ luật, tự quản lý chính mình và xây dựng tính cách. Ở Global Arena có nhiều sân bóng đá nhưng chỉ có bốn sân đủ tiêu chuẩn thi đấu, trong đó ba sân trồng cỏ nhân tạo, riêng sân chính trồng cỏ tự nhiên được ban tổ chức ưu tiên xếp đội tuyển VN thi đấu cả ba trận vòng đấu bảng (tất cả các đội khác đều phải thi đấu ở các sân khác nhau, kể cả tuyển U-17 Nhật Bản).

Dù trời mưa rả rích gần hết cả buổi sáng nhưng đúng 9g30, các em đã có mặt tại sân tập B. Dưới sự hướng dẫn của HLV Guillaume, các cầu thủ tập luyện hăng say. Tất cả đang rất háo hức chờ trận đầu ra quân gặp đội tuyển U-17 Nhật Bản, ứng cử viên số 1 của danh hiệu vô địch. Gương mặt các cầu thủ VN không tỏ vẻ gì lo lắng, tất cả đều rất bình thản trước trận đấu lớn. Tiền đạo Công Phượng, một trong bốn cầu thủ từng được Arsenal tuyển chọn sang tập huấn tại London, tâm sự: “Trước giờ lên đường, chú Đức đã đến khách sạn thăm và động viên toàn đội. Chú chỉ dặn dò các cháu phải tự hào khi mặc trên mình chiếc áo đội tuyển VN. Các cháu hãy thi đấu vì màu cờ sắc áo”.

ANH DŨNG (từ Fukuoka)

Thể thức thi đấu

Theo thể thức của giải, vòng đấu loại thi đấu trong 70 phút. Nếu hai đội hòa sẽ thi đấu luân lưu 11m. Đội thắng được 4 điểm, đội thắng khi sút luân lưu được 2,5 điểm (đội thua được 1,5 điểm), đội thua trong giờ đấu chính thức 0 điểm. Hai đội dẫn đầu bốn bảng sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tranh cúp Sanix, hai đội xếp hạng 3, 4 của bảng sẽ tranh Global Arenal Cup.

Ở ngày đầu tiên, tuyển U-17 VN sẽ thi đấu hai trận. Cụ thể, sau lễ khai mạc, lúc 10g20 tuyển U-17 VN gặp tuyển U-17 Nhật Bản. 16g10 cùng ngày, tuyển U-17 VN sẽ gặp Trung Quốc (đại diện là CLB Hangzhou). 11g50 ngày 22-3, tuyển U-17 VN gặp đội Úc (CLB Queensland).

ANH DŨNG (từ Fukuoka)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên