18/03/2005 06:23 GMT+7

Từ tai nạn lật tàu hỏa, sợ lưới bảo hiểm..

LÊ CAO PHAN (29 Yersin, Đà Lạt)
LÊ CAO PHAN (29 Yersin, Đà Lạt)

TT - Ngay khi tai nạn tàu E1 xảy ra, biện pháp nhanh chóng để đưa người bị nạn ra khỏi tàu là đập vỡ các cửa kính. Nếu như con tàu bị nạn ngày hôm ấy không phải là tàu E1 mà là tàu S6, S7... thì số thương vong tăng lên rất nhiều. Tôi nói như vậy là do chiếc lưới bảo hiểm trên các con tàu S6, S7.

Bình thường lưới bảo hiểm ở cửa sổ tàu hỏa được xem là công cụ bảo vệ hành khách, chống lại tình trạng bị ném vật lạ lên tàu. Thế nhưng, nếu xảy ra sự cố (rơi xuống sông, hỏa hoạn, có hơi độc...) thì lưới bảo hiểm sẽ ngăn cản hành khách thoát hiểm và công tác cứu hộ. Rất mong ngành đường sắt quan tâm đến chi tiết này.

LÊ CAO PHAN (29 Yersin, Đà Lạt)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên