25/03/2012 05:55 GMT+7

Tủ sách gia đình giáo sư Phạm Đức Dương đoạt giải nhất

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Lễ công bố và trao giải Tủ sách gia đình lần thứ 4 vừa diễn ra vào sáng 24-3 tại Hội sách TP.HCM lần 7-2012, với giải nhất thuộc về tủ sách gia đình của GS.TS Phạm Đức Dương (Hà Nội).

911dWQ3J.jpgPhóng to

Ông Lê Hoàng (phải) - chủ tịch HĐQT Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn - trao giải nhất Tủ sách gia đình cho GS Phạm Đức Dương - Ảnh: L.Điền

Đây là chương trình thuộc nội dung của mỗi kỳ hội sách, bắt đầu từ năm 2006, năm nay do NXB Văn Hóa Văn Nghệ đảm trách khâu tổ chức. Cuộc thi được phát động đến các gia đình có quan tâm việc xây dựng tủ sách với nội dung giáo dục, bổ sung kiến thức cho các thế hệ con cháu hoặc lưu truyền các sách chuyên ngành từ nhiều thế hệ trong gia đình.

Lần này, các tủ sách tham gia cuộc thi phần nào hé lộ các gia đình yêu quý sách, dày công xây dựng tủ sách gia đình có giá trị ở nhiều vùng miền, như tủ sách của gia đình bà Chu Thị Dương (Tuy Hòa, Phú Yên - giải ba) được xây dựng từ ý tưởng của mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Rau khi bà còn sống. Tủ sách gia đình của ông Hồ Sĩ Đoàn (Đà Nẵng - giải khuyến khích), tự hào là bốn người con của ông đã trưởng thành từ tủ sách này. Có một tủ sách đặc biệt của anh Phú Tuệ Năng (ở Ninh Thuận - giải nhì) với nhiều tác phẩm nghiên cứu về văn hóa Chăm.

Có hai gia đình của hai thành viên mạng sachxua.net được trao giải lần này là ông Nguyễn Văn Yên (tức Yên Ba, ở Hà Nội - giải ba) và ông Nguyễn Thanh Thuận (Cao Lãnh, Đồng Tháp - giải khuyến khích) với nhiều sách cổ, sách quý hiếm và sách có chữ ký, thủ bút của tác giả.

Tổng cộng có một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và sáu giải khuyến khích. Giải thưởng được tặng bằng hình thức: ngoài hiện kim, mỗi chủ tủ sách còn được một khoản tiền hiện vật tính bằng sách.

oFGMJTGV.jpgPhóng to
Nhiều bạn trẻ xếp hàng xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sáng 24-3 - một hình ảnh đẹp trong hội sách TP.HCM - Ảnh: T.L.

Hôm nay 25-3, Hội sách TP.HCM lần 7-2012 sẽ bế mạc lúc 19g. Ban tổ chức sẽ có chương trình tổng kết sơ bộ, đánh giá những mặt được và chưa được qua một tuần hội sách.

Đặc biệt trong lễ tổng kết, ban tổ chức sẽ thống kê số sách quyên góp được từ những đơn vị tham gia hội sách và bạn đọc trong hội sách gửi tặng bộ đội ở biên giới và hải đảo.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên