22/12/2005 01:15 GMT+7

Tự rút giải vì sao chép tranh?

UYÊN LY
UYÊN LY

TT (Hà Nội) - Chiều 21-12, tác giả Lương Văn Trung, hiện là sinh viên năm cuối khoa sư phạm mỹ thuật (Đại học Mỹ thuật Hà Nội), đã tự đến Vụ Mỹ thuật đề nghị xin rút lại giải thưởng huy chương đồng cho bức tranh chép Bình minh trên công trường tại triển lãm mỹ thuật toàn quốc 2005 được trao hôm 9-12.

ozMKyYqb.jpgPhóng to
Tác phẩm của Lương Văn Trung
TT (Hà Nội) - Chiều 21-12, tác giả Lương Văn Trung, hiện là sinh viên năm cuối khoa sư phạm mỹ thuật (Đại học Mỹ thuật Hà Nội), đã tự đến Vụ Mỹ thuật đề nghị xin rút lại giải thưởng huy chương đồng cho bức tranh chép Bình minh trên công trườngtại triển lãm mỹ thuật toàn quốc 2005 được trao hôm 9-12.

Trong đơn tường trình, tác giả không thừa nhận mình đã sao chép gần y nguyên bức tranh Đội lao động của họa sĩ Liên Xô Kuznetsov (vẽ năm 1981), chỉ nhận rằng mình đã xem qua bức tranh và “ảnh hưởng sâu sắc” tác giả trên.

Về việc xử lý vụ việc trên, ông Vi Kiến Thành - vụ phó Vụ Mỹ thuật - cho biết khi trao giải có cả một hội đồng thẩm định, lại có cả quyết định của Bộ VH-TT, cho nên tuy tác giả đã tự đến rút giải thì cần phải có một cuộc họp của ban tổ chức để quyết định. Hiện nay, bức tranh chép trên vẫn được treo tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ.

UYÊN LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên