03/09/2019 14:40 GMT+7

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy

KIM HÂN
KIM HÂN

TTO - Gần đây thị trường chứng kiến những công trình gây xôn xao với tiện ích "độc lạ" như phố đi bộ trên không, đại sảnh dát vàng, hồ bơi vô cực… Các chủ đầu tư không ngại chi tiền tỉ cho các tiện ích xa xỉ.

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy - Ảnh 1.

Midtown là dự án duy trì mãi lực tốt trong 3 năm qua, hiện chỉ còn lại duy nhất building A nằm sát sông - Ảnh phối cảnh.

Có thể thấy rõ, tiện ích trở thành một chiêu tiếp thị không thể thiếu khi chào bán bất động sản và "cuộc đua" này được thể hiện rõ ràng nhất ở những dự án cao cấp, hạng sang.

Kéo chuỗi tiện ích về ngưỡng cửa căn hộ

Theo giới trong ngành, tạo hiệu ứng thị trường bằng những tên gọi tiện ích không phải quá khó, vấn đề mấu chốt là các tiện ích có phục vụ tối ưu nhu cầu của cư dân hay không xét trên cả sự tiện lợi và hiệu quả kinh tế để cư dân có thể đi đường dài vì phí quản lý đóng hàng tháng phần lớn trang trải cho dịch vụ.

Tại TP.HCM, khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là một trong những dự án được đánh giá cao về cách quy hoạch, thiết kế tiện ích, thỏa mãn ngoại quan sang trọng như resort nhưng đồng thời vẫn tạo chuỗi dịch vụ thiết thực, hữu dụng cho người sử dụng.

Được kiến tạo dựa trên mô hình những khu phức hợp hàng đầu thế giới, Midtown mang đến tổ hợp không gian sống hoàn chỉnh tại gia. Cư dân chỉ cần bấm thang máy đã có thể tiếp cận hàng loạt tiện ích, dịch vụ hoặc nếu có đi ra ngoài cũng chỉ tốn khoảng 10 phút vì dự án tọa lạc tại đô thị dịch vụ Phú Mỹ Hưng, cửa ngõ kết nối khu Thương mại Tài chính quốc tế sầm uất.

Được biết, đây là dự án tốn kém nhất của chủ đầu tư này trong những năm gần đây nhưng bù lại, dự án đã được thị trường đón nhận tích cực khi liên tục lập kỉ lục về mãi lực ở tất cả các lần mở bán. 

Sau gần 3 năm, hiện Midtown chỉ còn lại tòa nhà A - hợp phần cuối The Peak sẽ được mở bán vào những tuần đầu tháng 9. Số lượng sản phẩm mở bán đợt này chiếm tỉ lệ chỉ khoảng 8% trên tổng số lượng sản phẩm toàn khu, tương đương 149 căn hộ.

Tòa nhà A - hợp phần cuối The Peak sẽ được mở bán vào những tuần đầu tháng 9. 

Trả lời cho câu hỏi, tòa nhà A có gì khác biệt so với các công trình trước đó để có thể tiếp tục đạt mãi lực tốt, đại diện Phú Mỹ Hưng tiết lộ rằng, công trình này không chỉ sở hữu vị trí gần sông và công viên hoa anh đào nhất toàn khu mà còn là building tích hợp tất cả tiện ích của toàn khối nhà M8A The Peak.

Chú trọng chi tiết

Trước khi dự án ra đời, Phú Mỹ Hưng đã nghiên cứu nhóm khách hàng sẽ trở thành cư dân Midtown là ai và chân dung khách hàng chính là những chủ doanh nghiệp, chuyên viên cấp cao, nhân viên… đang làm việc trong nhiều lĩnh vực, quỹ thời gian rảnh của họ khá ít. 

Chủ đầu tư và các đơn vị thiết kế đã tìm hiểu rất kỹ cả về thói quen, sở thích của từng độ tuổi, giới tính cư dân; ước lượng mật độ sử dụng… để không chỉ tăng số lượng tiện ích mà còn bố trí khoa học, giúp những người bận rộn có thể sử dụng thời gian rảnh hiệu quả nhất, cân bằng giữa làm việc và hưởng thụ.

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy - Ảnh 3.

Tiện ích tòa nhà A được bố trí theo xu hướng biến căn hộ thành resort để cư dân có thể nghỉ dưỡng tại gia mà không cần di chuyển nhiều

Theo đó, tiện ích sẽ được đưa vào một cách hợp lý cả hai chiều: từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Tiện ích được phân bổ trên nhiều mặt bằng từ tầng trệt đến tầng mái. Cư dân sẽ tìm được không gian giải trí, tập luyện một cách thuận tiện cả trong những giờ cao điểm hay cuối tuần, lễ Tết, tránh tình trạng quá tải. 

Các khu tiện ích cũng sẽ đi từ trong nhà ra ngoài trời dựa trên đặc thù thời tiết 2 mùa nắng – mưa của miền Nam, đảm bảo dù ở mùa nào, cư dân cũng đều sử dụng được.

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy - Ảnh 4.

Cư dân có thể chăm sóc sức khỏe, rèn thể lực tại phòng gym bố trí ở tầng 4

Tại tòa nhà A, mọi nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình trong một ngày đều được đáp ứng nhanh chóng. Đơn cử như từ căn hộ, các ông bố có thể xuống tập luyện ở phòng gym tầng 4, trẻ con vui chơi ở phòng trẻ em trong nhà hoặc khu vui chơi ngoài trời cạnh bên; trong khi đó, các bà mẹ có thể chăm sóc bản thân ở phòng spa, phòng yoga tại tầng 3.

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy - Ảnh 5.

Phòng yoga ở tầng 3 rộng thoáng với thiết kế mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Hồ bơi ngoài trời cũng là một tiện ích được chăm chút rất kỳ công. Các kiến trúc sư đã áp dụng thiết kế vô cực tạo hiệu ứng thị giác xoá nhoà ranh giới, mang lại cho người bơi cảm giác như đang bơi trong chính dòng sông trước mặt. Quanh hồ bơi được bố trí khu BBQ, khu vui chơi trẻ em, khu ghế ngồi thư giãn, mang đến một không gian nghỉ dưỡng tại gia.

Tòa nhà A nằm trên thế đất được cho là đẹp nhất toàn khu, sát sông và công viên nên yếu tố thiên nhiên được dùng làm ý tưởng chủ đạo trong quy hoạch, thiết kế dự án. Theo đó, thiên nhiên sẽ hiện hữu với mật độ cao nhất có thể thông qua các hoa viên nội khu, cây xanh tại khu vực tiện ích tầng 3, 4 và vườn trên mái. 

Một số phòng tiện ích sẽ có view sông, một số khác được thiết kế mở với hệ thống cửa kính kích thước lớn, tạo tầm nhìn cảnh quan công viên nội khu, tạo cảm hứng cho cư dân tập luyện, kích thích sự sáng tạo ở trẻ em.

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy - Ảnh 6.

Trẻ em có không gian nhiều màu sắc sinh động, view sông để có thể học tập, vẽ tranh…

Ngoài ra, cư dân block A còn được thụ hưởng thêm tầng dịch vụ tiện ích từ F&B, mua sắm,… tại hàng trăm shop ở khối đế. Được biết, chủ đầu tư đã lựa chọn khách mua và kinh doanh shop nhằm phân bổ dịch vụ một cách đồng đều và đa dạng. 

Đồng thời, theo lý giải của "ông lớn" Nam Sài Gòn, cách làm này cũng sẽ giúp tăng tính thanh khoản cho toàn bộ căn hộ bên trên tòa nhà.

Từ nhà đi tới các địa điểm vui chơi bằng …thang máy - Ảnh 7.

Phía trước các shop ở khối đế là những hoa viên, quảng trường thương mại

Song song đó, cư dân tòa nhà A nói riêng và Midtown nói chung còn được cộng thêm tầng tiện ích đô thị dịch vụ hoàn chỉnh gồm: nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị triển lãm… cách dự án không xa. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải có quỹ đất lớn và có thời gian vận hành đô thị đủ dài để mọi thứ đi vào quỹ đạo.  

149 căn hộ building A được mở bán tháng 9 tới đây gần như là những cơ hội cuối cùng dành cho khách hàng muốn sở hữu căn hộ khu phức hợp ven sông. Trong tương lai gần, chủ đầu tư chưa có kế hoạch phát triển dự án phức hợp thứ hai cũng như dự án nhà ở ven sông tại đô thị.


KIM HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên