29/12/2015 22:55 GMT+7

"Từ nay, ai bán trà Dr Thanh nhớ có kho lạnh"

M.C tổng hợp
M.C tổng hợp

TTO -  Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc thông tin Công ty Việt Loan - cung cấp trà cho quán Đất Mũi bị xử phạt 16,5 triệu đồng vì lỗi không có chứng nhận an toàn thực phẩm và nơi bảo quản thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

"Nếu không thì hậu quả nhãn tiền thấy rồi: Công ty Việt Loan xử phạt 16,5 triệu đồng" - bạn Thanh Dung cảnh báo, một cảnh báo không phải không cần thiết.

Bạn Nguyễn Cao Sơn suy nghĩ cụ thể: "Thế này thì mai mốt bên Kinh tế sẽ bắt buộc hộ kinh doanh nước giải khát, nhà phân phối nước giải khát phải xây kho lạnh đạt chuẩn Tân Hiệp Phát thì mới cho cấp giấy kinh doanh". 

Bạn Hậu Đậu: "Hết người tiêu dùng giờ đến lượt nhà phân phối dính đòn THP".

"Kiểu này chắc cả nước ta không biết có bao nhiêu nhà phân phối đạt chuẩn. Mà cũng lạ, sao không kiểm tra nhà phân phối mà đợi đến lúc này mới lôi ra phạt. Khó hiểu"  - bạn Tamnguyen "nâng tầm quốc gia" về các đại lý phân phối nước giải khát.

Bạn Toii thì lo lắng cho những "tiệm bán nước giải khát, và bán hàng rong" sẽ bị phạt vì làm sao họ có kho lạnh, tủ lạnh trữ nước giải khát. Hoặc như bạn Trần Minh nói chuyện thực tế: "Vô số xe đẩy, hàng rong ở Cà Mau để nước giải khát của họ trong mấy bình xốp nhìn đủ thấy ghê rồi, chắc chắn không đạt vệ sinh an toàn thực phầm rồi. Kỳ này mong quý vị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau phạt hàng loạt cho em nhờ". 

"Trên thế giới chắc chưa có sản phẩm nào làm người tiêu dùng đi tù, nhà phân phối bị phạt như sản phẩm này" - Bạn AntiTHP

"Lỡ uống chai Dr Thanh có cặn thì có bị phạt không nhỉ? Sợ quá giờ chẳng biết làm sao cho vừa lòng Tân Hiệp Phát!" - Bạn TpHCM

Quả là một đề xuất khiến bà con bán nước giải khát vỉa hè, tiệm tạp hóa đủ "lạnh toát người" dù không uống giọt trà Dr Thanh nào.

Bạn Thanh còn lo hơn với mấy chai Dr Thanh mình vừa mua: "Em dành dụm tiền mới mua được 3 chai đang cất giữ ở nhà để tết này uống cho thanh lọc cơ thể. Đọc bài báo xong em đau đầu không biết bảo quản thế nào đây".

Ban Thanh oi Thanh đọc xong bình luận này đã phát hoảng: "Trời, coi chừng 3 chai đó có cặn là em bị phạt đó!"

Ngay lập tức, bạn Hung Tran chỉ đạo: "Bạn hãy bảo quản ở môi trường chân không, nhiệt độ 19.999999 độ. Nếu lên tới 20 độ hay 19.999998 độ là bạn sẽ bị phạt vì bảo quản kém đấy!".

Bạn Lò Văn Dinh có lẽ theo chủ trương "nhẫn" nên đề nghị "Có 3 chai thôi mà, bỏ vô thùng rác đi bạn, không khéo tay bay vạ gió đó. Tránh voi chẳng hổ mặt nào!".

"Sao biết nhà phân phối không đảm bảo điều kiện mà THP vẫn cung cấp hàng?"

Đó là ý kiến của bạn Trần Thị Thu Hà. Người bạn này trách: "Rồi khi có vấn đề là đổ hết lên đầu người ta!".

Bạn Hiếu Nguyễn đồng tình với suy nghĩ này: "Lựa chọn và kiểm soát nhà phân phối là trách nhiệm của doanh nghiệp, mục đích là sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng phải "SẠCH". Vụ việc này doanh nghiệp phải có một phần trách nhiệm với người tiêu dùng". 

Riêng bạn Phan Quang đặt vấn đề: "Phải xem coi nhà phân phối ngoài hàng của THP còn hàng của các công ty khác không? Nếu có mà để bảo quản như nhau mà hàng THP bị hư hỏng thì phải xem lại hàng THP có lỗi trong sản xuất không? Nhà sản xuất phải ghi rõ khuyến cáo để sản phẩm như thế nào thì đóng cặn, nổi váng và ghi rõ những điều kiện nào không thuộc trách nhiệm nhà sản xuất! Phải ghi rất rõ trên bao bì làm cơ sở đối chứng! Người tiêu dùng gặp hàng hư phải có hóa đơn và bị làm phiền! Nhà phân phối thì bị phạt, còn THP thì vô can?".

Nếu không, như bạn Phạm Châu Duy nhận định: "Tóm lại là nhà phân phối và người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm trước các sản phẩm của THP, còn nhà sản xuất thì vô can, cũng may cho nhà phân phối, chưa bị dính vào lao tù!".

"Một phần trách nhiệm" của nhà sản xuất,  theo bạn tung63 còn là câu hỏi rất thực tế: "Trên sản phẩm của THP có ghi rõ phải bảo quản như thế nào không? Tôi ở Mỹ, sản phẩm nào không ghi quy cách bảo quản trên sản phẩm (ví dụ: phải bảo quản ở nhiệt độ bao nhiêu), coi như người xài mua về để đâu cũng được, lỡ họ uống có gì là họ kiện tới luôn".

 

 

 

 

 

M.C tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên