01/07/2004 05:01 GMT+7

Tứ kết giải nữ Wimbledon: Serena William tiếp tục vững tiến

ANH QUÝ
ANH QUÝ

TTO - Serena (hạt giống số 1) đã đánh bại Jennifer Capriati (hạt giống số 7) trong một trận đấu chỉ kéo dài 45 phút với tỷ số 6-1, 6-1.

e4rZXmbc.jpgPhóng to
Nếu giành chiến thắng tại giải năm nay thì Serena sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong vòng 35 năm nay 3 lần liên tiếp vô địch Wimbledon
TTO - Serena (hạt giống số 1) đã đánh bại Jennifer Capriati (hạt giống số 7) trong một trận đấu chỉ kéo dài 45 phút với tỷ số 6-1, 6-1.

Trận đấu chỉ diễn ra một chiều và Capriati có 17 lỗi tự đánh hỏng trong khi con số này của Serena là 14.

Đây là trận thắng thứ 10 của Serena trước Capriati trong 16 lần gặp nhau. Điều đáng nói đây là lần đầu tiên trong 6 giải Grand Slam trận đấu giữa hai tay vợt này chỉ diễn ra trong vòng 2 séc.

Trong 5 trận từ đầu giải đến giờ Serena chỉ mới để thua 17 ván đấu và nếu giành chiến thắng tại giải năm nay thì Serena sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong vòng 35 năm nay 3 lần liên tiếp vô địch Wimbledon.

Serena cho biết:" Tôi đã nghĩ đến điều này từ khi bắt đầu giải và tôi thực sự thích thú".

Trong khi đó thì Lindsay Davenport (hat giống số 5) đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của tay vợt 19 tuổi người Croatia Karolina Sprem sau khi giành chiến thắng 6-2, 6-2 trong trận đấu chỉ kéo dài 51 phút.

Đây là lần thứ tư Davenport lọt vào vòng bán kết trong 11 lần tham dự giải Wimbledon.

Khi vô địch giải này cách đây 5 năm, Davenport đã không thua một séc đấu nào và tại giải năm nay cho đến thời điểm này thì cô cũng chưa thua séc đấu nào.

WP9rE7GE.jpgPhóng to
Maria Sharapova trở thành vân động viên nữ trẻ nhất lọt được vào bán kết Wimbledon kể từ năm 1997
Tay vợt 17 tuổi người Nga Maria Sharapova (hạt giống số 13) cũng đã lọt vào bán kết sau khi giành thắng lợi trước tay vợt người Nhật Ai Sugiyama 5-7, 7-5, 6-1.

Đây là lần đầu tiên cô gái người Nga này lọt được vào bán kết của một giải Grand Slam và cô cũng trở thành vận động viên nữ trẻ nhất lọt được vào bán kết Wimbledon kể từ năm 1997 (năm đó cả Martina Hingis và Anna Kournikova đều 16 tuổi khi lọt vào bán kết).

Amelie Mauresmo là người cuối cùng góp mặt vào vòng bán kết sau khi đánh bại tay vợt người Argentina Paola Suarez (hạt giống số 9) 6-0, 5-7, 6-1 sau 1 giờ 42 phút thi đấu.

Đây là lần thứ hai Mauresmo vào được bán kết Wimbledon (lần trước là vào năm 2002).

Trong trận bán kết Mauresmo sẽ gặp lại Serena (tái hiện trận bán kết năm 2002, khi đó Serena đã dễ dàng giành chiến thắng và sau đó đoạt luôn chức vô địch).

Mauresmo phát biểu:" Thật là tuyệt. Cô ấy (Serena) rõ ràng là thi đấu rất hay vì thế tôi nóng lòng muốn đọ sức với cô ta".

Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Sharapova (17 tuổi) và Davenport (28 tuổi và có thể đây sẽ là giải Wimbledon cuối cùng của cô).

Khi Davenport tham dự trận chung kết Grand Slam đầu tiên của mình thì Sharapova chỉ mới 4 tuổi.

(Theo Reuters, AP, MSNBC, wimbledon.org)

ANH QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên