26/04/2017 15:53 GMT+7

Tử hình chồng Trung Quốc đâm vợ Việt Nam hơn 50 nhát

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 26-4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên mức án tử hình đối với Han Jin Kun (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người.

Bị cáo Han Jin Kun tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Han Jin Kun tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Theo cáo trạng, cuối năm 2014, qua môi giới Han Jin Kun kết hôn với chị Huỳnh Thị Kim Yến (40 tuổi). Đến tháng 10-2015, Han Jin Kun nhập cảnh vào Việt Nam và thuê phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM chung sống với chị Yến. Cả hai có 1 con chung 6 tháng tuổi.

Chiều ngày 11-12-2015, Han Jin Kun uống bia và ăn lẩu hải sản với vợ và bố mẹ vợ tại phòng trọ. Đến khoảng 19h15 cùng ngày, khi bố mẹ vợ về, Han Jin Kun đề nghị chị Yến về Trung Quốc sống nhưng chị Yến không đồng ý.

Trong khi vợ vào phòng tắm, Han Jin Kun thấy lon bia mà mình đã mở cho vợ còn nguyên nên nghĩ là vợ xem thường mình liền lấy con dao trên kệ bếp xông vào phòng tắm đâm hơn 50 nhát vào khắp người chị Yến cho đến khi chị Yến nằm gục trong phòng tắm.

Sau khi gây án, Han Jin Kun vứt con dao tại phòng trọ, bế con sang nhà hàng xóm gửi rồi bỏ trốn. Sáng hôm sau, chủ nhà trọ gọi ông bà ngoại đến đón cháu về. Khi ông Huỳnh Kim Há đến phòng trọ của chị Yến thì phát hiện con gái đã chết. Ngay sau đó, ông Há đến công an Bình Chánh trình báo sự việc.

Đến 13g15 ngày 13-12-2015, Han Jin Kun bị công an Bình Chánh bắt khẩn cấp.

Tại tòa, Han Jin Kun thừa nhận hành vi giết người. Han Jin Kun khai mình có tiền sử tâm thần, hay phải uống thuốc và khi uống rượu bia thì không kiểm soát được hành vi. Tuy nhiên, kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy trước, trong và sau khi gây án, bị cáo hoàn toàn bình thường, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Xét thấy hành vi của bị cáo là quá dã man, côn đồ nên tòa đã tuyên mức tử hình.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên