23/02/2005 00:12 GMT+7

Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ

THU HÒA - ĐẶNG TƯƠI
THU HÒA - ĐẶNG TƯƠI

TT - (Hà Nội) Anh Lê Mạnh Hùng, bí thư Trung ương Đoàn, cho biết đó là chủ đề chính của Tháng thanh niên (TTN) năm nay trong buổi họp báo giới thiệu về TTN năm 2005 tại Hà Nội chiều qua (22-2).

eoQrm2c6.jpgPhóng to
Chị Phạm Thị Huệ, "Anh hùng châu Á" - một trong 12 gương tình nguyện tiêu biểu - Ảnh: T.Đ.
TT - (Hà Nội) Anh Lê Mạnh Hùng, bí thư Trung ương Đoàn, cho biết đó là chủ đề chính của Tháng thanh niên (TTN) năm nay trong buổi họp báo giới thiệu về TTN năm 2005 tại Hà Nội chiều qua (22-2).

Anh Hùng cũng nhấn mạnh phương châm của TTN là “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng - xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”. Theo đó, TTN sẽ tập trung vào bốn nội dung chính: tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn; Đẩy mạnh phong trào thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự; Củng cố tổ chức cơ sở Đoàn và tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền nhằm đáp ứng những quyền lợi chính đáng cho thanh niên, thanh thiếu nhi.

TTN năm 2005 sẽ diễn ra theo bốn chặng: từ ngày 1 đến 4-3: toàn quốc tổ chức lễ ra quân và “Ngày hội nghĩa tình biên giới hải đảo”; từ ngày 5 đến 13-3: tổ chức hoạt động “Tuổi trẻ ra quân giữ gìn trật tự an toàn giao thông”; từ ngày 14 đến 20-3 tổ chức sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ với tư tưởng Hồ Chí Minh”; từ ngày 21 đến 30-3 tổ chức các hoạt động “Ngày hội văn hóa - thể thao thanh niên”.

* Tối 22-2-2005, tại Nhà hát TP.HCM, 12 gương tiêu biểu của phong trào tình nguyện từ nhiều tỉnh, thành cả nước đã được biểu dương trong chương trình "Gặp gỡ những người tình nguyện" do Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên (T.Ư Hội LHTN VN), báo Thanh Niên, VTV, Công ty bút bi Hanson tổ chức.

Cuộc giao lưu tiếp nối bằng những câu chuyện cổ tích giữa đời thường - những hành động tình nguyện lặng thầm cho cộng đồng như: Anh hùng châu Á Phạm Thị Huệ (Hải Phòng) vượt lên sự mặc cảm của một người nhiễm HIV, vẫn tiếp tục sống và truyền niềm vui sống cho những người đồng cảnh khác; anh Ksor Hyam (Gia Lai) cõng nước về làng; linh mục Nguyễn Việt Tiến (Đồng Nai) làm đường cho dân; người phu đường sắt Nguyễn Văn Lợi (Đà Nẵng) 20 năm mở trường dạy chữ; anh Đặng Hoài Phúc (TP.HCM) viết phần mềm cho những người mù cùng cảnh ngộ... Trong mỗi câu chuyện, họ chia sẻ "hạnh phúc của người khác chính là hạnh phúc của mình".

Dịp này, T.Ư Hội LHTN VN đã tặng bằng khen cho 12 người tình nguyện và bằng khen cho ba doanh nghiệp đóng góp nhiều cho phong trào tình nguyện: Công ty Hanson, Tân Hiệp Phát và Diana. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, anh Nguyễn Công Khế - phó chủ tịch Hội LHTN VN - nhấn mạnh: "Những tấm gương tình nguyện tạo một sức sống mới và một niềm tin: Sống không chỉ sống cho riêng mình mà là sống và cống hiến cho cộng đồng, cho mọi người và cho đất nước mới là lẽ sống đẹp của thanh niên ngày nay".

THU HÒA - ĐẶNG TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên