05/03/2015 10:18 GMT+7

“Tự hào sử Việt” 2015: Tự hào 40 năm TP tôi yêu

Q.LINH
Q.LINH

TT - Thành đoàn TP.HCM tổ chức hội thi “Tự hào sử Việt” 2015, chủ đề “Tự hào 40 năm thành phố tôi yêu” chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phần thi cá nhân dành cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi của TP.HCM và cả nước, bạn đọc Tuổi Trẻ và trang tin điện tử các đơn vị chính thức khai mạc vào ngày 12-3 bằng phần thi trực tuyến.

Đăng ký và tham gia phần thi này trên báo Tuổi Trẻ điện tử: tuoitre.vn hoặc đăng nhập trang web của hội thi thông qua đường dẫn liên kết trên trang tin điện tử ĐH Quốc gia TP.HCM: http://www.vnuhcm.edu.vn, báo Mực Tím điện tử: www.muctim.com.vn; trang tin điện tử Thành đoàn: www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn, Nhà văn hóa Thanh niên: www.nvhtn.org.vn, Nhà văn hóa Sinh viên: www.nvhsv.org.vn cùng các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn.

Sẽ có ba đợt thi trực tuyến: 9g ngày 12 đến 9g ngày 13-3 (đợt 1), 9g ngày 20 đến 9g ngày 21-3 (đợt 2) và 9g ngày 27 đến 9g ngày 28-3 (đợt 3).

Phòng ôn thi được mở từ 8g ngày 10-3. Mỗi thí sinh chỉ được dự thi với một tài khoản duy nhất và có thể sử dụng các tài khoản của những hội thi trực tuyến trước đây để dự thi. Những thí sinh từng đoạt giải nhất, nhì, ba chung cuộc tất cả hội thi trực tuyến do Thành đoàn tổ chức trước đây đều không được dự thi phần trực tuyến.

Thí sinh bắt buộc phải tham dự đủ cả ba đợt thi mới được xét trao giải chung cuộc. Trong đó, ở đợt 3, ngoài phần trắc nghiệm còn có phần tự luận trong 30 phút với bài viết không quá 1.500 từ theo một trong các đề do ban tổ chức công bố.

Nội dung thi sẽ là kiến thức chung về lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng, Đoàn, Hội LHTN VN, Hội Sinh viên VN, truyền thống tuổi trẻ, học sinh, sinh viên VN và TP.HCM, lịch sử Đảng bộ TP.HCM. Trong đó tập trung về lịch sử cách mạng VN thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (1954 - 1975), cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, truyền thống của tổ chức Đoàn tại TP.HCM, thành tựu của đất nước, Đảng bộ, chính quyền và tuổi trẻ TP.HCM trong 40 năm qua.

Ngoài phần cá nhân, hội thi còn có phần thi dành cho đội tuyển dành cho đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn TP.HCM.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tự hào sử Việt