29/08/2008 06:42 GMT+7

Tư duy kinh tế Việt Nam

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tập sách Tư duy kinh tế Việt Nam - chặng đường gian nan và ngoạn mục 1975-1989 của tác giả Đặng Phong vừa được NXB Tri Thức ấn hành mang nội dung như một hồi ký của thời kỳ bao cấp ở VN.

Zumou2Cn.jpgPhóng toTT -Tập sách Tư duy kinh tế Việt Nam - chặng đường gian nan và ngoạn mục 1975-1989 của tác giả Đặng Phong vừa được NXB Tri Thức ấn hành mang nội dung như một hồi ký của thời kỳ bao cấp ở VN.

Khai thác nguồn tài liệu quan trọng từ cấp trung ương, cộng với lợi thế như một "người trong cuộc" của hệ thống tư duy kinh tế VN thời kỳ 1975-1989, tác giả Đặng Phong hệ thống hóa những diễn biến trong tư duy kinh tế - điểm mấu chốt làm nên mô hình kinh tế cho nước nhà - trong ngần ấy năm.

Đặc biệt, sử liệu của tập sách bắt đầu từ năm 1975 vắt qua thời kỳ đổi mới 1986 với những chuyển động về tư duy kinh tế bên trong của cả "đêm trước" và "ngày sau" đổi mới, là cứ liệu quan trọng cho những ai muốn nghiên cứu về kinh tế VN trong giai đoạn quan trọng này. Trong phần cuối sách, những tư tưởng của Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, những sự kiện như "khoán 10", mở cửa biên giới Việt - Trung, xóa bỏ tem phiếu… đều được hệ thống và phân tích sinh động.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên