18/08/2014 17:45 GMT+7

Từ điển Oxford bổ sung thêm từ vựng mới

KIM THOA (Theo NYT)
KIM THOA (Theo NYT)

TTO - YOLO, Amazeballs and Hot Mess là những từ vừa được từ điển Oxford bổ sung trong phiên bản cập nhật hàng quý.

Ảnh: crazytans.com
Ảnh: crazytans.com

Theo đó, YOLO được viết từ 4 chữ cái đầu tiên của cụm từ “you only live once” (bạn chỉ sống một lần) được Drake phổ biến qua bài hát năm 2011 của anh là “The Motto”.

Một từ mới nữa là amazeballs (tính từ có nghĩa “rất hay”, “rất ấn tượng”, “rất thú vị”, mang sắc thái thông tục, không trang trọng).

Cùng với đó là hot mess có ý chỉ một người hay vật nào đó trông luộm thuộm, lộn xộn, không đẹp mắt.

Bên cạnh đó là những từ mới binge-watch chỉ việc ngồi một chỗ xem liên tục nhiều phần của một chương trình truyền hình.

Một từ ít phổ biến hơn là hate-watch, được định nghĩa cho việc xem cái gì đó “vì niềm thích thú được chỉ trích hay phê bình nó” cũng được thêm vào.

Phần định nghĩa của từ điển Oxford cho biết, thuật ngữ này được áp dụng cụ thể với các chương trình truyền hình, nhưng nó cũng có thể được dùng để miêu tả việc xem nói chung, như xem các video của Justin Bieber hay các chương trình nhạc hội của Andrew Lloyd Webber.

Các fan của nghệ thuật opera một ngày nào đó có thể trông thấy một con zonkey (con vật lai giữa lừa (donkey) và ngựa vằn (zebra)) bước ra sân khấu trong một tác phẩm của Cavalleria Rusticana.

Live-tweeting cũng là mục từ vừa được Oxford thêm vào từ điển. Đây là danh động từ chỉ việc ai đó post trực tiếp lên mạng xã hội Twitter về những việc đang diễn ra.

KIM THOA (Theo NYT)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên