Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: N.Triều
Theo ông Phú, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ triển khai xây dựng khu đô thị Tây Bắc TP rất chậm so với dự kiến ban đầu.
"Nói thật là từ nội thành không ai muốn ra đây vì không thuận tiện. Hạ tầng giao thông Củ Chi đã kết nối tốt với Long An, Tây Ninh, Bình Dương nhưng với nội thành chỉ bằng con đường độc đạo là đường Trường Chinh thường xuyên kẹt xe"- ông Phú nói.
Ông Nguyễn Thanh Nhã - giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM nhìn nhận đúng là Củ Chi có hạn chế về kết nối hạ tầng với khu vực trung tâm TP.
Theo ông Nhã, hiện sở này đã được lãnh đạo UBND TP giao rà soát để điều chỉnh tổng thể quy hoạch nhằm mở hướng phát triển cho Củ Chi.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Quang Lâm cho biết theo quy hoạch, khu đô thị Tây Bắc sẽ có hai hướng tiếp cận chính là tuyến quốc lộ 22 và tuyến Lê Văn Khương - Tỉnh lộ 9.
Theo quy hoạch, quốc lộ 22 đoạn qua TP.HCM dài khoảng 30km, nếu mở rộng lên 60m cần nguồn vốn khoảng 5.000 tỉ đồng.
Ông Trần Quang Lâm - Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ông Lâm cho biết trước đây Bộ GTVT đã có kế hoạch nâng cấp quốc lộ 22 suốt tuyến trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Tây Ninh theo hình thức BOT với tổng vốn hơn 10.000 tỉ đồng.
Tuy nhiên gần đây đã có phương án đề xuất nâng cấp, mở rộng tuyến đường này theo hình thức hợp tác công tư.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận