29/05/2013 16:42 GMT+7

Từ cầu thủ trở thành võ sĩ đấm bốc

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TTO - Từng kinh qua nhiều đội bóng lớn nhỏ tại Anh suốt gần 20 năm, ở tuổi 34, Leon McKenzie (Anh) chuẩn bị kết duyên với một môn thể thao mới khi lần đầu tiên tham gia một trận đấu quyền anh chuyên nghiệp vào tháng tới.

3RttsP3y.jpgPhóng to

Leon McKenzie luyện tập cho lần thượng đài chuyên nghiệp đầu tiên- Ảnh: Daily Mail

Thời còn làm cầu thủ và chơi ở vị trí tiền đạo, Leon McKenzie từng ghi bàn vào lưới của hai đội bóng hàng đầu nước Anh hiện nay là Manchester United và Manchester City. Trong 18 năm chơi bóng chuyên nghiệp, McKenzie từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng như Crystal Palace, Fulham hay Norwich City.

Sau khi nghỉ hưu vào tháng 1 năm nay, Leon McKenzie quyết định nối nghiệp cha và chú của anh để đi theo con đường đấm bốc chuyên nghiệp. Cha của anh, ông Clinton McKenzie từng vô địch nước Anh và châu Âu ở hạng cân bán trung. Người chú Duke McKenzie thậm chí còn nổi danh hơn với việc cùng lúc giữ ba đai vô địch thế giới ở ba hạng cân: Hạng ruồi, hạng gà và hạng siêu gà vào năm 1992.

Leon McKenzie thổ lộ anh rất nhớ bóng đá nhưng đang tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho lần thượng đài chuyên nghiệp đầu tiên. McKenzie nói với nhật báo Daily Mail (Anh): “Tôi nhớ những lần ghi bàn bởi vì cảm giác khi đó rất tuyệt”.

Cựu cầu thủ 34 tuổi còn tiết lộ anh đã có cơ hội tốt khi được cả cha và chú chỉ dạy các miếng đánh. “Chúng tôi luyện tập rất chăm chỉ. Quyền anh giờ đã trở thành niềm đam mê của đời tôi và tôi tập luyện không ngừng”- Leon McKenzie nói.

Ngày 29-6, Leon McKenzie sẽ có trận đấu quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên tại trung tâm York Hall ở London (Anh). Đây là cơ hội cho cựu cầu thủ này bước chân vào làng quyền anh chuyên nghiệp cũng giống như cách anh ghi những bàn thắng đầu tiên.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên