Nhịp cầu xuyên Á:
Hơn hai mươi tham luận trình bày tại hội thảo đều công nhận sức hút đặc biệt của hành lang kinh tế Đông tây (EWEC) đối với du khách, trong đó Quảng Trị chiếm một vị thế quan trọng với lợi thế của tuyến Quốc lộ 9 và cửa khẩu Lao Bảo.
Phóng to |
Sau khi ghé Đông Hà, một đô thị trẻ và năng động ngay ngã ba hai huyết mạch quốc lộ 1A và quốc lộ 9, hành lang xuyên Á sẽ vào Huế, cố đô triều Nguyễn xưa, là di sản văn hoá thế giới |
Phóng to | |
Khonkaen-thành phố trái tim miền Đông Bắc Thái Lan, hiền hoà và xinh đẹp | Điểm cuối của hành lang kinh tế này là cảng Đà Nẵng |
Phóng to | |
Savanakhet, thành phố lớn thứ 2 của Lào nằm bên bờ Mekong là điểm cuối của tuyến đường sô 9 về Việt Nam dài gần 400km. Ở Savẳn có nhiều danh thắng nổi tiếng, trong đó có Tháp Inghang | Xuyên qua 280 km của quốc lộ 9 từ Savanakhet, khách sẽ đặt chân đến Cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) |
Phóng to | |
Cầu Hữu Nghị 2 vừa khánh thành hôm 20-12-2006 | Sự cách trở của hầm Hải Vân cũng không còn nguy hiểm bởi tuyến đường hầm đường bộ đã khơi thông |
Sau lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ nhất tại Quảng Trị (tháng 7-2004), như một cơ hội để các nước trên EWEC tự giới thiệu mình trong mắt bè bạn, ba năm qua ngành du lịch của các tỉnh thành trên trục EWEC này đều có tốc độ tăng trưởng khách du lịch từ 15-25%. Sự kiện khánh thành cầu Hữu Nghị 2 nối Mukdahan (Thái Lan) với Savanakhet (Lào) đã khai thông rào cản cuối cùng trên EWEC, cộng với việc thông hầm đường bộ Hải Vân tại VN trước đó đã khiến tuyến xuyên Á từ Đà Nẵng đi lên Ấn Độ Dương (Mianmar) ngày càng phát huy giá trị của mình, nhất là loại hình du lịch caravan.
Hành trình 1450km của nhịp cầu xuyên Á này vừa được khơi thông sẽ là động lực phát triển cho những địa phương trên hành trình nó đi qua, đặc biệt là du lịch và thương mại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận