23/12/2014 00:10 GMT+7

​Từ 31-12, phố chuyên doanh ở Đà Nẵng đi vào hoạt động

Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng

2 phố chuyên doanh thời trang và ẩm thực đầu tiên của Đà Nẵng sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31-12-2014.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn (đoạn giáp đường Trần Phú đến Ông Ích Khiêm) và phố ẩm thực điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng (đoạn giáp đường Nguyễn Văn Linh đến Chu Văn An) trên địa bàn quận đã được vận hành thử và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 31-12.

Cả 2 phố chuyên doanh này được hình thành trên cơ sở loại hình kinh doanh đặc trưng sẵn có của các hộ kinh doanh ở 2 tuyến đường trên.

Phía thành phố và UBND quận Hải Châu định hình lại quy hoạch, chỉnh trang hạ tầng, cũng như hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của các hộ kinh doanh.

Theo đó, phố chuyên doanh tại đường Lê Duẩn có chiều dài 1,1km với khoảng 100 hộ kinh doanh các mặt hàng thời trang.

Đoạn đường này đã được chỉnh trang cho phù hợp với nhu cầu phố chuyên doanh như thay đổi vỉa hè, hạ ngầm các đường dây điện, thay thế hệ thống chiếu sáng, cây xanh đồng nhất…

gTFUSdbe.jpg

Các tiện ích công cộng trên vỉa hè như ghế ngồi nghỉ, biển chỉ dẫn, thùng rác công cộng, hệ thống đèn trang trí… được bố trí phù hợp, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm, tham quan của du khách và người dân.

Tổng kinh phí đầu tư gần 26 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, quận Hải Châu và xã hội hóa.

Tại đường Huỳnh Thúc Kháng là phố chuyên doanh ăn uống với khoảng 40 hộ kinh doanh. Số lượng món ăn tại tuyến đường này khá phong phú và đã có thương hiệu như bún mắm bà Đông, bò kho 140, bánh canh, bánh xèo, bún thịt bà Hoa…

Hầu hết các cơ sở kinh doanh trên tuyến đường đã được tập huấn cũng như chỉnh trang lại hàng quán, qua đó, chất lượng hàng quán được nâng cao, góp phần định hình thương hiệu, hứa hẹn trở thành điểm đến không thể thiếu của người dân và du khách gần xa.

Việc hình thành phố chuyên doanh là chủ trương lớn của UBND TP. Đà Nẵng, vừa giải quyết an sinh xã hội vừa giải quyết được vấn đề trật tự đô thị. Đồng thời, từng bước xây dựng thương hiệu kinh doanh cho từng tuyến phố, xây dựng văn hóa bán hàng, văn minh thương mại.

Dự kiến, đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ có gần 20 khu phố chuyên doanh các mặt hàng như: phố chuyên doanh thiết bị điện tử và kỹ thuật số (đường Hoàng Diệu); phố mỹ nghệ (đường Trường Sa, Huyền Trân Công Chúa); phố ẩm thực hải sản (đường Võ Nguyên Giáp)…

Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên