Thứ 5, ngày 22 tháng 4 năm 2021

Từ 20-2 ôtô được chạy 120km/giờ trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

19/02/2016 15:58 GMT+7

TTO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết Bộ GTVT đã chấp thuận cho phép nâng tốc độ tối đa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 100km/giờ lên 120km/giờ kể từ ngày 20-2.

một đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình - ảnh: VEC
một đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình - Ảnh: VEC

Ông Đỗ Chí Chung, chánh văn phòng VEC, cho biết đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/giờ và  có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/giờ.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, VEC chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do một số đoạn tuyến nền đường chưa ổn định.

Sau hơn 3 năm đưa vào khai thác toàn tuyến, nền đường đã cơ bản ổn định và từ 1-10 -2015 VEC tổ chức thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám và các hạng mục phụ trợ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đến nay, toàn bộ công tác thi công bù vênh, thảm bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và các hạng mục phụ trợ (sơn kẻ đường, biển báo… ) của  đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ngày 15-2, Bộ  GTVT  đã chấp thuận đề xuất của VEC nâng tốc độ lưu hành tối đa trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 120km/giờ. Trong quá trình khai thác, VEC cần theo dõi để điều chỉnh, nếu có các bất cập sẽ đề nghị xem xét hạn chế tốc độ tại một số vị trí để đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) khởi công ngày 7-1-2006 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 30-6-2012. Tuyến đường có chiều dài 50km thuộc trục cao tốc Bắc - Nam trong quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nối cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam đồng bằng Bắc Bộ.

VEC cho biết kể từ khi đưa vào khai thác, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 25 triệu lượt phương tiện, rút ngắn khoảng một nửa thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ 1 cũ.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận