28/10/2017 15:57 GMT+7

Từ 1-11, khôi phục vận hành thị trường phát điện cạnh tranh

N.AN
N.AN

tto - Thông tin trên được Bộ Công thương đưa ra sau cuộc họp rà soát về tình hình vận hành hệ thống điện trong tháng 10-2017, kế hoạch vận hành hệ thống điện và thị trường phát điện cạnh tranh tháng 11 và 12-2017.

*** Error ***
 

Theo đánh giá của Bộ Công thương: tình hình sản xuất và cung ứng điện toàn hệ thống trong tháng 10 về cơ bản đã được thực hiện tốt, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt. Các hồ chứa thủy điện đều có lưu lượng nước về cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Liên quan đến việc tạm dừng thị trường điện trong tháng 10, bộ này nhìn nhận là đã giúp xử lý các vấn đề vướng mắc, khó khăn của hệ thống điện cả về cung lẫn cầu.

Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng phụ tải điện trong tháng 11 và 12 tương ứng sẽ đạt mức khoảng 11,2% và 11,76% so với cùng kỳ năm trước. Bộ Công thương cho rằng đây là giai đoạn tích nước cho mùa khô năm sau, lưu lượng nước về nhiều hồ thủy điện dự kiến sẽ thấp hơn, diễn biến thủy văn dự kiến sẽ ít biến động, nên ít có khả năng phải can thiệp vào quá trình vận hành các nhà máy thủy điện như tháng 10 vừa qua.

Do đó, Bộ Công thương đã xem xét và quyết định khôi phục vận hành thị trường phát điện cạnh tranh từ ngày 1-11.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên