26/05/2017 14:16 GMT+7

​TTC tổ chức hai Đại hội đồng Cổ đông bất thường

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

Tin từ TTC cho hay, vào ngày 25 và 26-5, hai đơn vị trực thuộc Tập đoàn này tổ chức Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường niên độ 2016 - 2017.

Đóng góp ý kiến trong Đại hội Cổ đông tại CTCP Đường Biên Hòa ngày 26/5. Ảnh: Tấn Minh
Đóng góp ý kiến trong Đại hội Cổ đông tại CTCP Đường Biên Hòa ngày 26-5 - Ảnh: Tấn Minh

Hai công ty này gồm CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS - Mã CK: SBT) và CTCP Đường Biên Hòa (BHS - Mã CK: BHS). Sự kiện này đã thông qua chủ trương sáp nhập và phương án hoán đổi toàn bộ cổ phiếu BHS đang lưu hành với cổ phiếu phát hành thêm của TTCS.

Theo đại diện TTC, kết quả của việc sáp nhập là các cổ đông sẽ nhận được lợi ích trực tiếp khi hiệu quả hoạt động được gia tăng sau sáp nhập nhờ cộng lực các yếu tố như cắt giảm chi phí ở những bộ phận có cùng chức năng, tăng giá trị vốn chủ sở hữu và thanh khoản cổ phiếu được tốt hơn…

Theo đó, cổ đông của BHS sẽ nhận được một lượng cổ phiếu tương ứng của SBT trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi là 1 : 1.02. Như vậy, SBT dự kiến phát hành 303.83 triệu cổ phần để thực hiện hoán đổi 297.87 triệu cổ phần BHS. Sau khi hoán đổi, SBT trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của CTCP Đường Biên Hòa.

Với việc phát hành thêm cổ phần này, Đại hội cũng đã thông qua việc tăng vốn điều lệ TTCS thêm tối đa là 3.038 tỷ đồng, tương ứng với giá trị của số lượng cổ phần phát hành thêm.

Sau khi hoán đổi cổ phiếu, BHS được đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành Công ty TNHH MTV với tên gọi là Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai. Đồng thời, TTCS và BHS tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh bình thường như trước khi sáp nhập, việc thực hiện tổ chức lại và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp của BHS được ủy quyền cho Hội đồng Quản trị của TTCS thực hiện.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên