27/08/2014 11:24 GMT+7

Truyện tranh Siêu nhân lập kỷ lục giá: 3,2 triệu USD

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Một trong những bản in đầu tiên của cuốn truyện tranh về Siêu nhân đã thiết lập kỷ lục về giá cho một cuốn truyện tranh khi được bán với giá 3,2 triệu USD.

Với con số 3,2 triệu USD, cuốn truyện tranh này đã phá kỷ lục của một bản in về Siêu nhân khác được thiết lập năm 2011 có giá 2,16 triệu USD.

Đây là bản in đầu tiên mang tên Action Comics #1 với hình ảnh trang bìa là nhân vật siêu nhân trong chiếc áo choàng đỏ nổi tiếng nhấc bổng một chiếc ôtô, xuất bản năm 1938 với giá 10 cent. Bản in này được đánh giá là cuốn sách được bảo quản và giữ gìn tốt nhất.

Được biết hiện nay chỉ còn tồn tại khoảng 50 bản in của cuốn truyện tranh này.

Theo tiết lộ của người bán, ông Darren Adams, cho biết cuốn sách đã được bảo quản trong một rương gỗ ở nhà tại West Virginia. Darren Adams cũng cho biết thêm, sau khi người chủ đầu tiên của cuốn sách qua đời, gia đình họ đã bán cho một người nhà sưu tập vào những năm đầu thập niên 80 và cuối cùng được lại bán cho ông.

Siêu nhân (Superman) là một nhân vật anh hùng trong một series truyện tranh cùng tên nổi tiếng ở Mỹ do hãng DC Comics phát hành.

Ban đầu, siêu nhân do nhà văn Mỹ Jerry Siegel và nghệ sỹ gốc Canada Joe Shuster sáng tạo ra vào năm 1933 sau đó được bán cho hãng DC Comics và được phát hành năm 1938.

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên