27/01/2016 06:04 GMT+7

​Truyền thông Trung Quốc lên “cơn sốt” cùng  Zhang Shuai

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với kỳ tích lần đầu tiên trong sự nghiệp góp mặt ở tứ kết đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2016, tay vợt nữ hạng 133 thế giới Zhang Shuai (Trung Quốc) đã tạo ra một cơn sốt truyền thông  ở quê nhà.

Zhang Shuai ăn mừng chiến thắng ở vòng 4. Ảnh: Reuters

So với Li Na – tay vợt nữ thành công nhất trong lịch sử quần vợt Trung Quốc- thành tích nêu trên của Zhang Shuai vẫn chưa đáng là gì. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc lên cơn sốt với tay vợt sinh ra ở Thiên Tân này là bởi trước khi đến Melbourne (nơi tổ chức Giải Úc mở rộng), Zhang Shuai sở hữu chuỗi thành tích rất tệ: 14 lần dự Grand Slam mà không giành nổi một chiến thắng. Cuối năm 2015, Zhang Shuai tuyên bố sẽ giải nghệ nếu thua ngay ở vòng 1 Giải Úc mở rộng 2016 vì không chịu nổi áp lực.

Hầu hết các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc đều có chung nhận định, sự nghiệp của Zhang Shuai đã “cất cánh” tại Giải Úc mở rộng 2016 sau nhiều năm làm việc chăm chỉ.

Một bài xã luận trên cổng thông tin Sports.cn nhận định: “Đến tuổi 27, Zhang Shuai mới giành được chiến thắng đầu tiên ở một giải Grand Slam và rõ ràng là thời vận thật sự của cô đã đến hơi muộn một chút”. Bài báo cũng không quên nhắc nhở, ở cùng trang lứa với Zhang Shuai, Li Na đã gây được tiếng vang tại các giải Grand Slam.

Bình luận trên China Daily, cây bút thể thao Liu Hao nhận định, với mục tiêu giành quyền vào bán kết Giải Úc mở rộng 2016, Zhang đã có chỗ đứng nhất định trong số những tay vợt nữ đáng chú ý của làng banh nỉ hiện tại .

Zhang Shuai tập luyện chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Konta. Ảnh: Reuters

 

Báo này viết thêm: “Năm nay, trong một hoàn cảnh không thuận lợi, Zhang Shuai đã bất ngờ thi đấu bùng nổ ở Giải Úc mở rộng. Một số người cho rằng điều này xuất phát từ sự may mắn nhưng thực sự đó là nội lực và sự kiên trì không biết mệt mỏi của Zhang Shuai trong những năm qua ... Không có gì là không thể và bây giờ, cô đã phá vỡ lời nguyền tại các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam”.

Trong dòng chảy của cơn sốt truyền thông đó, cựu tay vợt nữ số 1 Trung Quốc Li Na cũng đưa ra những nhận xét về người đàn em. Trang Sina Sports dẫn lời Li Na: “Không biết Zhang Shuai đã chịu bao nhiêu áp lực sau chuỗi thất bại tệ hại tại các giải Grand Slam. Tôi biết cô ấy đủ mạnh mẽ và tôi đã nói với Zhang Shuai hãy cho bản thân mình thêm một cơ hội trước khi quyết định kết thúc sự nghiệp”.

Trên mạng xã hội được nhiều người dùng nhất tại Trung Quốc Weibo, các cư dân mạng đã dành cho Zhang Shuai sự cổ vũ nồng nhiệt. “Tôi vẫn còn nhớ khi Zhang gặp phải chuỗi thất bại kinh hoàng vào năm 2014, rất nhiều người đã tàn nhẫn xúc phạm cô ấy. Bây giờ, cô gái này đã giành chiến thắng. Tôi nhận thấy rằng, niềm tin kiên định của tôi dành cho Zhang (và bên trong cô ấy) cũng đã chiến thắng. Không ngừng cố gắng”- một người dùng Weibo có nickname Bielikefu viết.

Hôm nay, Zhang Shuai sẽ gặp một bất ngờ khác tại Giải Úc mở rộng 2016 là Johanna Konta (Anh) tại tứ kết. Đây là cơ hội để Zhang Shuai tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên