23/04/2012 01:13 GMT+7

Truyền thông thế giới ca ngợi Ronaldo

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Các hãng thông tấn thế giới đã ca ngợi tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo hết lời, sau khi anh ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid (R.M) đá bại Barcelona 2-1 trên sân khách Nou Camp rạng sáng 22-4 ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

TT - Các hãng thông tấn thế giới đã ca ngợi tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo hết lời, sau khi anh ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid (R.M) đá bại Barcelona 2-1 trên sân khách Nou Camp rạng sáng 22-4 ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Trong bài bình luận sau trận, Hãng tin AFP viết: “Ronaldo đã vượt qua cái bóng của Messi để giúp R.M thẳng tiến đến ngôi vô địch”. Hãng tin Sky Sport nhận định: “Ronaldo sáng chói hơn Messi ở trận cầu siêu kinh điển”. Báo điện tử Goal.com cũng có bài viết ca ngợi Ronaldo, kèm theo những bức tranh biếm họa miêu tả cảnh Messi bị Ronaldo đấm gục trên sàn đấu quyền anh.

Cuộc bình chọn dành cho người hâm mộ do báo điện tử Euro Sport tổ chức đưa ra kết quả Ronaldo nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” với 7,5 điểm, Messi chỉ nhận được 5,8 điểm. Trợ lý HLV đội R.M Aitor Karanka nhận xét về Ronaldo trên tờ nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca: “Ronaldo đã cống hiến cho mọi người xem những khoảnh khắc tuyệt vời và giúp R.M chạm tay vào chức vô địch La Liga mùa này”.

Sở dĩ Ronaldo được nhắc đến nhiều như thế là do đã lâu rồi người ta mới thấy ngôi sao này chơi tốt trong một trận đấu lớn. Đặc biệt, ở những lần đối đầu trước đây với Messi thì Ronaldo thường tỏ ra kém thế hơn và hầu hết đều thất bại thê thảm. Ngay trước trận đấu rạng sáng qua, hầu hết chuyên gia đều nhận định Ronaldo khó làm nên chuyện trước Messi.

Nhưng bỏ ngoài tai tất cả, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu hết sức ấn tượng, thường xuyên có những pha đột phá kỹ thuật và đầy tốc độ khiến Carlos Puyol, Mascherano, Adriano Correia phải cản phá hết sức vất vả. Sau vài cơ hội không thể tận dụng được, Ronaldo đã lóe sáng với bàn thắng quyết định cho R.M ở phút 73. Đó là tình huống tiền đạo này dùng tốc độ băng lên đón đường chuyền từ Ozil, trước khi thực hiện pha bấm bóng khá đẹp bằng chân phải đánh bại thủ môn Victor Valdes (trước đó, Khedira mở tỉ số cho R.M ở phút 17 và Sanchez cân bằng 1-1 cho Barca phút 70).

Không riêng gì Ronaldo, toàn đội R.M đã chơi một trận đấu rất tuyệt vời. Họ chủ động phòng ngự và vô hiệu hóa hoàn toàn các tình huống lên bóng tấn công của cầu thủ Barcelona. Mỗi khi Lionel Messi có bóng là gần như có hai cầu thủ R.M ập vào cản phá, chính điều đó khiến ngôi sao người Argentina không thể phát huy được năng lực. Cũng phải nói thêm ở trận này, các tình huống phối hợp của các cầu thủ Barcelona không có được sự chính xác như mọi khi và thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ.

Qua trận đấu này, hàng hậu vệ của Barcelona cũng bộc lộ rõ những điểm yếu chết người khi trung vệ Carlos Puyol tỏ ra quá chậm chạp. Như trong bàn thua đầu tiên ở phút 17, hậu vệ Adriano Correia mất cảnh giác để tiền đạo Benzema thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Victor Valdes phải bay người đẩy bóng ra, khi đó đến lượt Puyol xử lý chậm chạp tạo điều kiện để Khedira chớp cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Chưa hết, sau khi Alexis Sanchez ghi được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 70 thì hàng hậu vệ Barcelona lại thiếu cảnh giác để Ronaldo thoải mái thoát xuống ghi bàn.

Trận thắng này không chỉ giúp R.M rửa hận sau những lần liên tiếp thất bại trước đội bóng xứ Catalan, quan trọng hơn nó giúp họ chạm một tay vào chức vô địch khi tạm bỏ xa Barcelona đến 7 điểm. Nói với AFP sau trận đấu này, Ronaldo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng nhưng đối với tôi, chiến thắng của đội bóng mới quan trọng hơn. Chiến thắng giúp chúng tôi sẽ thoải mái hơn trên con đường đến chức vô địch”.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên