23/04/2009 03:10 GMT+7

Truyền hình trực tiếp "Đường Trường Sơn - đường chúng ta đi"

L.GIANG
L.GIANG

TT - “Đường Trường Sơn - đường chúng ta đi” là chủ đề của chương trình truyền hình trực tiếp do VTV1 (Đài truyền hình VN) và UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức lúc 19g45 ngày 25-4 tại khu vực hang Tám Cô trên đường 20 Quyết Thắng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), nhân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2009).

* Đề nghị công nhận thêm 8 cụm di tích đường Trường Sơn

hICt0dJM.jpgPhóng to
Di tích hang Lèn Hà, nơi 13 chiến sĩ thông tin hi sinh năm 1972 - Ảnh: L.Giang

Đây là điểm kết thúc của cuộc “Hành trình huyền thoại” mà VTV đã phối hợp với một số đơn vị khác thực hiện và phát trên sóng truyền hình qua hơn 20 kỳ phim tài liệu về đường Trường Sơn xưa và nay.

Chương trình sẽ tái hiện nhiều sự kiện, hoạt động chiến đấu, vận tải và bảo đảm thông đường, mở đường của bộ đội và thanh niên xung phong trên đường Trường Sơn thông qua các hoạt cảnh, cùng đó là một chương trình văn nghệ đặc sắc do gần 200 diễn viên chuyên và không chuyên thực hiện.

Ngoài việc xem lại nhiều thước phim tư liệu về đường Trường Sơn trong chiến tranh và đường Hồ Chí Minh hôm nay, người xem cũng sẽ được sống lại những năm tháng hào hùng trên đường Trường Sơn qua gặp gỡ với nhiều nhân chứng lịch sử (trong đó có trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên tư lệnh Bộ đội Trường Sơn). Chương trình như một lời tri ân gửi đến các anh hùng liệt sĩ và những người đã chiến đấu, phục vụ trên đường Trường Sơn.

* UBND và Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Quảng Bình vừa trình hồ sơ lên Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đề nghị công nhận thêm tám cụm di tích lịch sử về đường Trường Sơn trong chiến tranh trên đất Quảng Bình.

Đó là tuyến đường Ba Trại - ngã ba Thọ Lộc, cảng cá Thanh Khê (tuyến vận tải đường Hồ Chí Minh trên biển), hang Thông Tin, hang Y Tá, hang Tổng Kho HN, dốc Ba Thang trên tuyến đường 20 Quyết Thắng, km số 0 tuyến đường 10, đồi Cha Quang trên tuyến đường 12A, ngã ba Thạch Bàn, làng Ho, khu vực suối Bang trên tuyến đường 16, ngầm Rinh, cầu Ca Tang và đèo Đá Đẽo trên đường 15, hang Lèn Hà. Nếu được bộ phê duyệt, trên địa bàn tỉnh sẽ có 17 di tích và cụm di tích về đường Trường Sơn.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên