20/02/2009 23:41 GMT+7

Truyền hình cáp cắt kênh, giảm chất lượng sóng

Vo Thi My Phuong
Vo Thi My Phuong

* Gia đình tôi là khách hàng lâu năm của mạng truyền hình cáp SCTV, chúng tôi rất bất bình vì SCTV không tôn trọng khách hàng, thường tự cắt những kênh truyền hình hay.

Trước đó là kênh phim truyện Hồng Kông TVB có lồng tiếng Việt, kênh hoạt hình Nickelodion, kênh nhạc nước ngoài VH1 ... Chúng tôi cũng có thể thông cảm vì đây là những kênh nước ngoài, cần có thương lượng, chuyển nhượng, nhưng chúng tôi cảm thấy khó chịu vì việc cắt kênh THVL1 hôm 19-2 để chuyển sang phát trên hệ thống kĩ thuật số. Chúng tôi cho đó là sự xem thường khách hàng, đề nghị SCTV xem xét lại việc phục vụ khách hàng của mình.

* Tôi ở Quảng Trị. Trước đây tôi có mua 1 đầu thu KTS của đài VTC, ký hiệu VTC13 do VTC bán, có nhãn hiệu và tem đầy đủ. Khi mới mua về thì tín hiệu cũng như kênh truyền hình khá phong phú nhưng đến nay thì chúng tôi chỉ bắt được một vài kênh, tín hiệu thì quá kém, theo như đầu thu báo là: Cường độ: 76%, chất lượng 45%, mặc dù tôi đã xoay ăng ten rất nhiều hướng nhưng vẫn không có kết quả tốt hơn. Có phải do VTC ra đầu thu mới D901, E901 hay HDVTC mà cắt giảm kênh truyền hình của chúng tôi?

* Tôi ngụ tại Lý Thái Tổ P10, Q10, TP.HCM đang sử dụng truyền hình cabe SCTV, trước đây tôi vẫn xem kênh Vĩnh Long bình thường, kể từ ngày 19-02-2009 tôi không xem được kênh này nữa. Gọi điện hỏi thì họ trả lời: "Anh phải mua đầu thu kỹ thuật số của SCTV mới xem được Vĩnh Long..." tôi không hiểu SCTV làm ăn kiểu gì nữa ?!

Trước đây, trong hợp đồng, họ cam kết cung cấp đầy đủ tất cả những kênh có trong tờ quảng cáo...nhưng sao giờ đây lại buộc người dùng phải mua sản phẩm đầu thu KTS để xem được nhiều và chất lượng hơn ?!

* Nhà tôi sử dụng dịch vụ truyền hình cap của HTVC đã gần 1 năm, gần đây kênh VTV 3 rất xấu và dần mất luôn, mà đây là kênh phổ biến nhiều nội dung phong phú. Hơn nữa HTVC rất thướng hay mất sóng không rõ lý do. Tôi thật sự không hài lòng với nhà đài.

* Tôi là người trong ngành truyền hình và hiện nay là đại lý của các nhà cung cấp dịch vụ trên. Tôi khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ hạ chất lượng là có thật trên tất cả các kênh và vùng, không phải do sóng bị can nhiễu, bởi vì ngay từ khi phát đi chất lượng đã giảm rồi.

Nguyên nhân vì số lượng thuê bao quá lớn, công suất phát của các nhà đài không đủ nên đành giảm chất lượng để hình không bị giật. Một số tỉnh thành tôi có đi khảo sát và cung cấp thiết bị, chất lượng rất tệ.

* Nhà tôi đang thuê bao truyền hình cáp SCTV. Trước khi chọn thuê bao, tôi xem qua rất kỹ gói dịch vụ phía nhà đài cung cấp và so sánh giữa SCTV & HCTV. Ttôi quyết định chọn SCTV. Nhưng sau đó, tôi thấy chất lượng dịch cung cấp rất tệ. Ví dụ, trước khi ký hợp đồng với nhà đài, vợ tôi rất thích xem kênh Đồng Nai 2, còn con tôi rất thích xem kênh hoạt hình Bibi. Không rõ gì lý do gì phía SCTV cắt 2 đài trên, thay bằng 2 đài khác. Khi tôi gọi điện hỏi chi nhánh cùa SCTV tại quận 11 thì được phản hồi đã thay bằng 2 đài khác, nếu muốn xem lại 2 đài đó thì chuyển qua kỷ thuật số. Thiết nghĩ, trước khi thay kênh đài thì phải hỏi ý kiến của khách hàng trước, vả lại lúc đầu tôi có thấy những đài mà gia đình yêu thích, tôi mới chọn SCTV.

Phải nói thêm nữa là, việc thay thế bằng 2 đài mới thì hơn 80% đều tập trung vào quảng cáo chẳng hạn TVS, vì thế cho phép tôi nói một câu. SCTV tập trung phát triển các kênh quảng cáo hơn là phục vụ nhu cầu giải trí.

Việc báo Tuổi trẻ đưa tin "chất lượng truyền cáp đang xuống" là hoàn toàn chính xác. Tôi xin nêu một câu chuyện nữa. Vào những ngày cuối tuần tháng 1 năm 2009, bên SCTV thường xuyên cắt toàn bộ tín hiệu các kênh mà không hề có một thông báo cho khách hàng. Khi tôi gọi lên thì họ báo là nâng cấp hệ thống. Tôi phản ảnh tại sao lại hay thường xuyên cắt đài vào những ngày cuối tuần (tôi thường xuyên đi làm nên mới có thời gian xem đài vào các ngày cuối tuần), thì anh nhân viên đó dập máy luôn.

Cách nay hơn một tuần, tôi thấy SCTV & HCTV, có trò chuyện trên HTV7 và đang kiến nghị chuẩn bị tăng giá thuê bao. Thật sự mà nói, với cung cách làm ăn hiện tại của SCTV thì phải nói một câu là vô cùng thất vọng. Tóm lại, tôi hy vọng, sẽ có một nhà cung cấp khác chuyên nghiệp hơn.

Vo Thi My Phuong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên